top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

HISO INTERVIEW: คุณตาล ธนพร สาวเก่งผู้ทำได้ทุกอย่างแม้แต่การซักเสื้อผ้า


หลังเรียนจบด้านถ่ายภาพจาก Croydon University ประเทศอังกฤษ คุณตาล ธนพร แก้วสารพัดวิเศษกุล ก็กลับมาเมืองไทยและร่วมกับเพื่อนๆ เปิด ‘Eat Easy’ ร้านอาหารตามสั่งสไตล์ฟิวชั่น เพื่อให้คนชั้นกลางและล่างได้สัมผัสบรรยากาศสุดชิคแบบพอเพียงสไตล์บริสโตร วันนี้ Third World คุยกับเธอแบบสบายๆ ที่ Siwilai แหล่งช้อปปิ้งสุดชิคใจกลางเมือง


Third World: ตอนอยู่ลอนดอนเป็นอย่างไรบ้างครับ คุณตาล: โอ้โห! หนักค่ะ (หัวเราะ) ต้องทำอะไรเองหลายอย่าง ทั้งล้างจาน เก็บบ้าน บางทีเสื้อยังต้องซักเองเลยค่ะ (หัวเราะ) บางวันเที่ยวมาเหนื่อยๆ ก็ต้องรีบตื่นไปเรียนให้ทัน 9 โมง แต่มันก็ทำให้ตาลได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างนะคะ รู้สึกเลยว่าชีวิตที่ลอนดอนทำให้ตาลเข้มแข็งขึ้น (ยิ้ม)


คุณพ่อ (คุณช้อนทอง แก้วสารพัดวิเศษกุล – เจ้าของสัมปทานป่าไม้ชื่อดัง) ให้รางวัลโอกาสเรียนจบไหมครับ ก็ไม่มีอะไรพิเศษค่ะ ท่านก็ให้สัมปทานป่าไม้ประมาณสองพันไร่ที่ภาคเหนือมา ซึ่งตอนนี้ตาลก็ยังไม่รู้จะทำอะไรดี แต่ก็เริ่มถางป่าไปบ้างแล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่องให้ชาวบ้านประมาณ 70 ครอบครัวในบริเวณนั้นออก ซึ่งดื้อมากค่ะ (หัวะเราะ)


เล่าเรื่องร้าน Eat Easy ให้ฟังหน่อย ร้านนี้เป็นความคิดที่ตาลมีมานานแล้ว พอดีช่วงที่เรียนตาลได้กลับมาเมืองไทย แล้วไปกินร้านอาหารตามสั่งร้านหนึ่งแล้วรู้สึกว่ามันเป็นไอเดียที่ดีนะ คือเขาจะมีกะบะอาหาร แล้วเราก็ไปชี้ว่าอยากกินอะไร แล้วเขาก็จะตักราดข้าวให้ ซึ่งตาลก็คิดว่า เออ กรุงเทพฯ น่าจะมีอะไรแบบนี้อีกเยอะๆ นะ แต่การตกแต่ง ตาลคิดจะทำเป็นแบบคาเฟ่ข้างทางในปารีส แต่ใช้วัสดุที่หาได้ในเมืองไทย เช่นเอาโต๊ะสังกะสีมากางข้างทาง เอาเก้าอี้พลาสติกมาวาง ส่วนแก้วก็เป็นแก้วพลาสติก แต่เมืองไทยอากาศร้อน ก็คงต้องมีร่มกันแดดด้วย


จบด้านถ่ายภาพมาแล้วทำไมถึงมาจับธุรกิจอาหารครับ คือตาลมารู้ตัวหลังจากเรียนได้สองเทอม ว่ามันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของตาล ตอนที่สมัครเรียน ตาลก็ไม่รู้ว่าเรียนถ่ายภาพต้องเรียนทฤษฎีศิลปะด้วย ตาลก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เราแล้ว เราชอบช่วยเหลือคนมากกว่า อยากให้คนมีความสุข อย่างร้าน Eat Easy ราคาอาหารก็จะไม่แพงมาก เพราะตาลอยากให้คนทั่วไปได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ มากกว่า และเพลงที่เปิดก็จะเป็นเพลงบอสซ่าเท่านั้นเพื่อความชิค


รู้สึกกดดันไหมครับ กับการทำธุรกิจครั้งแรก (เน้นเสียง) มากกก (หัวเราะ) แต่ตาลก็มองว่ามันเป็นความท้าทายนะ คือตาลเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ตาลเป็นคนชอบอ่านหนังสือค่ะ แล้วมีนักเขียนเยอรมันท่านหนึ่ง เขาเขียนหนังสือพวกปรัชญา แล้วมีสิ่งที่ตาลอ่านแล้วนำมาเป็นคติบอกตัวเองทุกวัน เขาบอกว่า “คนเราถ้าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยูที่นั่น” ซึ่งตาลคิดว่ามันเป็นอะไรที่นำมาใช้กับชีวิตได้จริงค่ะ (ยิ้ม)


สวย เก่ง แกร่ง และฉลาดแบบนี้ เราคงพูดได้เต็มปาก ว่าคุณตาลคือตัวอย่างของเซเลบริตี้รุ่นใหม่ ที่คุณภาพล้นแก้วจริงๆ!


[advertisement]



bottom of page