top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ไทยเตรียมจัดคอนเสิร์ตโคลด์เพลย์จำลอง โดยใช้ไฟจากริสต์แบนด์ที่ไม่ได้ส่งคืน

Third World News

ความสว่างสไวจากริสต์แบนด์อัจฉริยะ

กรุงเทพฯ - แฟนเพลงไทยเตรียมเฮอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตเสมือนวงโคลด์เพลย์ “Coldplay the Mirror Grade Tour”


คอนเสิร์ตของของวงโคลด์เพลย์ วงดนตรีสัญชาติอังกฤษมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ความสว่างไสวของริสต์แบนด์เรืองแสงที่ผู้จัดแจกให้ผู้ชมทุกคน โดยทีมวิศวกรไฟของคอนเสิร์ตคอยส่งสัญญาณควบคุมการเปิด-ปิดและแสงสีของไฟไปที่ริสต์แบนด์ทุกชิ้นในคอนเสิร์ต เมื่อคอนเสิร์ตจบ ทางวงและผู้จัดขอความร่วมมือให้ผู้ชมคืนริสต์แบนด์ที่ทางออก


แต่จากสถิติการคืนริสต์แบนด์ดังกล่าว พบว่ากรุงเทพฯ ได้ครองอันดับหนึ่งของเมืองที่คนดูไม่คืนริสต์แบนด์มากที่สุดในโลก โดยคิดเป็นร้อยละ 11 หรือประมาณประมาณ 8,500 ชิ้นจากคอนเสิร์ตสองรอบที่มีผู้ชมรวมกันประมาณ 80,000 คน ส่วนเมืองที่มีจำนวนผู้ไม่คืนริสต์แบนด์น้อยที่สุดได้แก่โตเกียว ที่มีผู้ไม่คืนเพียงร้อยละ 3


ด้วยสถิตินี้ ผู้ที่มีริสต์แบนด์ในครอบครองเห็นว่ามีจำนวนที่ไม่ได้ส่งคืนมากพอใช้จัดคอนเสิร์ตโคลด์เพลย์ขนาดเล็กได้ จึงรวมตัวกันทางโลกออนไลน์วางแผนจัดคอนเสิร์ตโคลด์เพลย์ในรูปแบบของตัวเอง เพื่อได้สัมผัสประสบการณ์ความสว่างสไวของริสต์แบนด์อีกครั้ง


นายสมคิด เย็นอิสระ หนึ่งในผู้ไม่คืนริสต์แบนด์และเครือข่ายผู้จัดคอนเสิร์ต Coldaplay the Mirror Grade กล่าวว่า “ผมพยายามหาทางทำให้ไฟมันติดมาสองวันแล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ที่จริงวงควรออกแบบให้มีปุ่มเปิด-ปิดไฟ และช่องใส่ถ่านด้วย เพื่อให้ติดไฟได้โดยไม่ต้องพึ่งสัญญาณในคอนเสิร์ต ผมคิดว่าทางวงควรเห็นใจคนดูให้มากกว่านี้ เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่ไปคอนเสิร์ตจะคืนริสต์แบนด์”


ริสต์แบนด์ตอบสนองกับสัญญาณในคอนเสิร์ตเท่านั้น

ขณะนี้ทีมงานกำลังคิดค้นเทคโนโลยีเพื่อใช้ควบคุมริสต์แบนด์ที่ไม่ได้ส่งคืนเหล่านี้ ด้วยการระดมหาอุปกรณ์ที่มีความเป็นไปได้จากสะพานเหล็ก บ้านหม้อ และคลองถม


“ส่วนวงที่มาเล่นเราจะใช้คนไทยทั้งหมดมาแต่งตัวเป็นวงโคลด์เพลย์ และร้องเพลงเซ็ตเดียวกับวงทุกอย่าง เพราะเราต้องการประกาศให้โลกรับรู้ว่าคนไทยเราก็มีวงระดับโลกอย่างโคลด์เพลย์ได้” นายสมคิดกล่าว “แต่คอนเสิร์ตนี้จะพิเศษว่าคอนเสิร์ตโคลด์เพลย์ของจริง ตรงที่เราจะห้ามคนดูนำป้ายขอขึ้นไปเล่นดนตรีบนเวทีเข้างาน”


Coldplay the Mirror Grade Tour มีกำหนดจัดครั้งแรกที่สนามฟุตบอลย่านชานเมืองนนนทบุรี หากประสบความสำเร็จก็จะเพิ่มรอบตามจังหวัดต่างๆ ที่สนใจ และยังวางแผนขอความร่วมมือจากภาครัฐและหน่วยงานซอฟต์พาวเวอร์เพื่อช่วยผลักดันงานนี้สู่ระดับโลก ให้ผู้ที่ไม่ได้คืนริสต์แบนด์จากทั่วโลกได้มารวมตัวกันที่กรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้


นอกจากนี้ แหล่งข่าววงในของ Third World รายงานว่า คริส มาร์ติน นักร้องนำของวง ผู้มีงานอดิเรกเป็นการนั่งนับจำนวนริสต์แบนด์ที่ได้คืนและจดสถิติด้วยตัวเอง รู้สึกหงุดหงิดมากทุกครั้งที่ได้ของคืนไม่ครบตามจำนวน และเขาได้สั่งให้ทีมงานพัฒนาริสต์แบนด์ให้สามามารถทำลายตัวเองได้ เมื่อพ้นรัศมี 3 กิโลเมตรจากสถานที่จัดคอนเสิร์ต


 

bottom of page