top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

สั่งแบน Crowdy City หวั่นโควิดระบาดหนักเพราะเลียนแบบเกม


ทำเนียบรัฐบาล -- ผู้สื่อข่าว Third World รางานว่า เช้านี้ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ว่าตนได้รับรายงานว่าเกมคราวดี้ ซิตี้กำลังเป็นที่นี่ยมในเฟซบุ๊ค ซึ่งทำให้รู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบเกม อันจะส่งผลให้การระบาดของโควิด-19 ที่ขณะนี้รัฐบาลสามารถควบคุมได้เป็นอย่างดีนั้น ย่ำแย่ลง

นายกฯ กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่เคยเล่นเกมนี้ แต่ได้รับรายงานว่าเป็นเกมที่มีคนมากมายออกมาวิ่งกลางถนน มีท่าทีก้าวร้าวและทำร้ายผู่อื่น อีกทั้งยังไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเหล่านี้เป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบเกม และตนมั่นใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้เป็นคนกลุ่มเดียวกับที่ยุยงปลุกปั่นให้นักศึกษาที่เคยออกมาชุมนุมก่อนหน้านี้

ต่อมาในช่วงบ่าย เมื่อนักข่าวถานายอนุทิน ชาญวีรกูลถึงเรื่องดังกล่าว นายอนุทินกล่าวทั้งน้ำตาว่าตนได้รับรายงานเรื่องนี้เช่นกัน และรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อได้ทราบว่าคนกลุ่มนี้มีเป้าหมายมุ่งทำร้ายคนชุดขาวเป็นหลัก แม้ตนจะยังไม่ได้รับรายงานแน่ชัดว่าคนชุดขาวผู้ได้บาดเจ็บนั้นเป็นใครบ้าง แต่มั่นใจว่าถ้าไม่เป็นหมอก็พยาบาล”


นายอนุทินกล่าวทั้งน้ำตา “ขอร้องเถิดนะครับ ท่านที่ถูกยุยงปลุกปั่นจากฝ่ายตรงข้าม ทำร้ายได้กระทั่งหมอและพยาบาลผู้เสียสละเพื่อประเทศชาติในเวานี้ ขอให้ท่านหยุดพฤติกรรมอันเลวทรามนี้ อย่าทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้เลย

คนชุดขาวที่ถูกรุมทำร้าย

นักข่าวได้พยายามบอกว่าเหตุการณ์ที่พูดถึงคือในเกม แต่นายนายอนุทินไม่ทันได้ยิน เนื่องจากหันไปเรียกทีมงานอีกสิบคนให้มาร่วมล้อมวงกอดคอหันเสียก่อน เพื่อบูมให้กำลังใจกันและกันทั้งน้ำตา ในการสู้กับไวรัสโควิด-19

ด้านพลเอก ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้ความเห็นว่า การยกพวกตีกันแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศไทย และตนจะให้ส่งกำลังเข้าไปควบคุมความสงบย่านคราวดี้ซีตี้ "ถ้าอยากใช้กำลังกันนักก็ให้ไปเกณฑ์ทหาร จะได้ใช้กำลังในทางที่เป็นประโชน์ต่อประเทศชาติ เช่นตัดหญ้าหรือซักผ้า” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าย่านคราวดี้ซิตี้อยู่ส่วนใหนของกรุงเทพฯ รองนายกกล่าวว่าตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่คาดว่าน่าจะอยู่แถวทาวน์อินทาวน์

 

หมายเหตุ: แหล่งข่าว Third World เป็นแหล่งข่างที่เชื่อถือไม่ได้และไม่มีความจริง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

bottom of page