top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ซูเปอร์โมเด้วฟ้องบริษัทความงาม 1,600 ล้านเพราะทำอาชีพพัง

ลินดา อีแวนเจลิสต้า ซูเปอร์โมเดลจากยุค 90s ฟ้องบริษัทเทคโนโลยีเสริมความงามที่ทำให้รูปร่างเธอพัง เป็นเงิน 1,670 ล้านบาท

ลินดาเป็นหนึ่งในซูเปอร์โมเดล “Big 5” ค่าตัวสูงสุดของยุค 90s เธอมาล็อตเดียวกับซินดี้ ครอว์ฟอร์ด, นาโอมิ แคมป์เบล, คริสตี้ เทอร์ลิงตั้น, คลาวเดีย ชิฟเฟอร์, เคต มอส




ลินดาเขียนลง IG ว่า สาเหตุที่ 5 ปีที่ผ่านมาเธอไม่เคยปรากฏตัวหรืออัพเดตรูปใน IG ทั้งที่เพื่อนซูเปอร์โมเด้วรุ่นเดียวเธอออกมาเฉิดฉายกันครบแทบทุกคน เพราะเกิดความผิดพลาดทางด้านการเสริมความงาม คือเธอไปใช้บริการเครื่อง Zeltiq CoolSculpting ซึ่งเป็นเทคโนโลยีลดไขมันด้วยการนาบความเย็น -13 องศาลงบริเวณที่มีไขมัน และความเย็นจะไปทำลายเซลล์ไขมันในจุดที่โดนนาบแบบถาวร

แต่ที่เกิดกับลินดาคือไขมันไม่หาย แต่เซลล์กลับขยายตัวและแข็งเป็นไตบริเวณที่โดนนาบ เป็นก้อนสี่เหลี่ยมรูปทรงเดียวกับเครื่องที่ใช้นาบผิว หรือเรียกว่า PAH - Paradoxical Adipose Hyperplasia (ชื่อเล่น: Stick of Butter- ก้อนเนย)


ภาพก้อนเนื้อไม่ใช่ภาพจากร่างกายลินดา

ภาพก้อนเนื้อไม่ใช่ภาพจากร่างกายลินดา

ภาพเซลล์ขยายตัวเป็นผังผืดแทนที่จะหดตัว

เธอบอกว่าได้พยายามทำการผ่าตัดศัลกรรมแล้วแต่ไม่เป็นผลและทำให้แย่ขึ้นอีก แต่ในแถลงการณ์เธอไม่ได้แจ้งว่าทำที่ตรงไหนของร่างกาย แต่เธอพูดว่าผลที่ออกมา ทำให้เธอ “เสียรูปร่างอย่างถาวร” (permanently disformed)

ลินดาผู้โชคร้ายฟ้องบริษัท Zeltiq จำนวน 50 ล้านเหรียญ (1,670 ล้านบาท) ด้วยข้อหาที่บริษัทไม่แจ้งผลข้างเคียง ทำให้เธอไม่สามารถประกอบอาชีพนางแบบของเธอได้อีกต่อไป ส่วนรายละเอียดผลข้างเคียงที่มีอยู่ในเว็บ บริษัทก็เพิ่งจะมาลงเมื่อตอนปี 2019 นี่เอง ซึ่งเราเดาว่าคงลงหลังจากที่เกิดปัญหากับลินดา

อดีตซูเปอร์โมเด้วตัวแม่บอกใน IG ว่า สิ่งที่เกิดกับบร่างกายยังมีผลต่อจิตใจมหาศาลตลอดห้าปีที่ผ่านมา ทำให้เธออับอาย จิตตกและซึมเศร้า ดังนั้น นี่คงเป็นคำตอบที่ว่า ทำไม IG ของเธอถึงไม่เคยลงรูปปัจจุบัน ในขณะที่โมเด้วรุ่นเดียวกันโพสต์รูปถี่ๆ (โดยเฉพาะ นาโอมิ แคมป์เบล)

แต่ตอนนี้ เธอบอกว่าจะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว เธออยากใช้ชีวิตแบบไม่ต้องอยู่กับความอับอาย เธอจึงออกมาแจ้งให้ทุกคนรู้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับผลข้างเคียงแบบเธอ



อันที่จริงเทคโนโลยีนี้ CoolSculpting นี้ องค์การอาหารและยาของอเมริกา (FDA) ให้การรองรับมานานแล้ว และผลการศึกษาบอกว่าผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นน้อยมาก (สัดส่วน 1:20,000) และเราก็มีเพื่อนที่เคยไปทำมา นางก็บอกว่าเห็นผลนะ ไม่มีผลข้างเคียงอะไร แต่แพงมาก

น่าเห็นใจลินดากับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนับว่าเธอกล้าหาญมากที่ออกมาพูด เพราะจะช่วยทำให้คนที่อยากเสริมความงามได้ศึกษาสิ่งที่ตัวเองจะทำอย่างถี่ถ้วนขึ้น (MV จอร์จ ไมเคิล ที่รวมนางแบบตัวแม่แห่งยุค 90s ไวในที่เดียว)


bottom of page