top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

เหตุการณ์คืนนั้น...ที่ Zweed n' Roll โชว์กับ Coldplay

โดยที่คนดูทั้งสเตเดี้ยมไม่รู้มาก่อน เป็นเซอร์ไพรส์ที่ทำชาวไทยเฮกันทั้งสนามราชมังฯ เมื่อเห็น Zweed n’ Roll ก้าวขึ้นไปแจมบนเวทีคอนเสิร์ต Coldplay โดยการเชิญของวง เพื่อเล่นเพลง ‘ช่วงเวลา’ โดยมีคริส มาร์ตินบรรเลงเปียโนได้เข้าขากับวงอย่างกลมกล่อม และวงก็เล่นได้อย่างสวยสดงดงาม กลายเป็นช่วงเวลาดีๆ ของคนดู และเป็นช่วงเวลาที่ยากจะลืมของสมากชิกวงทุกคน

 


ช่วงเวลานั้นที่ราชมังคลาฯ สเตเดี้ยม

ตอนนี้ผ่านมาสองวันแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้างครับ

พัด (ร้องนำ): ยังตื้นตันและตื่นเต้นไม่หาย วันแรกนอนหลับเพราะเมา วันสองนอนไม่หลับ 555 ตื่นมาร้องไห้ด้วยความภาคภูมิใจ เป็นประสบการ์ณที่สุดยอดมากๆ ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่หนึ่ง Coldplay เป็นวงที่ทำให้เกิด Zweed n’ Roll ขึ้นมา การที่ได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกับคริส มาร์ตินมันเกินฝันไปมาก มีความสุขเหลือเกินค่ะ


ทางวงได้รับแจ้งเรื่องได้ขึ้นเล่นกับ Coldplay ล่วงหน้ากี่วัน และมีที่มาที่ไปอย่างไรครับ

พัด: ที่ค่าย (Warner Music Thailand) เขาทักมาถามว่า สนใจไปร่วม session กับคริส มาร์ตินมั้ย พอดีคริสอยากจัด session ชวน local artist มาเจอกัน ก็ไม่รู้เลยว่ามีใครไปบ้าง แล้วต้องไปทำอะไร 555 แต่อยากเจอพี่คริสมากก็ไม่พลาดอยู่แล้ว


ตอนแรกนัดไปเจอที่นึงแล้วก็มีการเปลี่ยนสถานที่กระทันหัน เจอกันวันศุกร์ก่อนคอนเสิร์ตเขา บรรยากาศใน session เราก็นั่งแชร์แลกเปลี่ยนเพลงกันฟัง มีศิลปินหลายๆคน สุดท้ายหวยออกที่เรา ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เป็นบรรยากาศอบอุ่นมากๆ นะ จริงๆ เราน่าจะจัดกันเองแบบนี้บ้าง ได้พลังบวกพลังใจมาเพิ่มเยอะเลย



วันแสดงวงต้องไปถึงสเตเดี้ยมกี่โมง มีการซ้อมร่วมกับพี่คริสก่อนแสดงจริงหรือเปล่า

พัด: วันงานพวกเราก็มีคิวซาวด์เช็ค พี่คริสเขาก็มาซาวด์เช็คด้วย ไม่คิดว่าเขาจะมา น่ารักมากกก


เพื่อนร่วมวงรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ

นิว (เบส): เหมือนฝัน  

ปูน (กีตาร์): เกินฝันไปมากกก


พัดชอบเพลงไหนของ Coldplay ที่สุด เพราะอะไร

พัด: Yellow เป็นเพลงสำคัญที่ทำให้เราได้เปิดโลกไปเจอเพลงอื่นๆ และศิลปินบริตป๊อป, อัลเทอร์เนทีฟคนอื่นๆ จำได้ว่าเมื่อก่อนชอบมาก ชอบเอ็มวีด้วย เขาเดินๆไปเรื่อยๆแล้วพระอาทิตย์ก็ขึ้น มวลมันแบบแฮปปี้โรแมนติกดี


ถ้า Coldplay อยากขอเพลงของ Zweed n’ Roll ไปคัฟเวอร์ พัดจะแนะนำเพลงอะไร เพราะอะไร

พัด: อยากให้ร้อง ‘ช่วงเวลา’ นะ อยากรู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่อาจจะยากไปเพราะเนื้อเพลงไม่ซ้ำกันสักท่อน 55555 ขอเลือก Lightning in the Sky ละกันค่ะ คิดว่าเป็นเพลงที่ positive เหมาะกับ Coldplay มีอะไร skyๆ เหมือนกัน ขอแถมอีกเพลง Stars อยากฟังเวอร์ชั่น Coldplay คิดว่าต้องเท่มากๆ แน่


 

ขอขอบคุณภาพจากเพจวง Zweed n' Roll

bottom of page