top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

โกอินเตอร์: TAKARAWONG โดน 18 มงกุฎข้ามชาติหลอกให้ส่งเสื้อไปถึงญี่ปุ่น


TAKARAWONG แบรนด์ไทยที่เกิดจากความหลงไหลในดนตรีของ แชมป์ ฐกร วรรณวงษ์ กำลังจะมีพรีวิวคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2017 “Judas" ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (29 กรกฎาคม) ที่ The Future Factory (ปากซอยราชครู) โดยคอลเลคชั่น “Judas” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีแนว dark metal และนำความสัมพันธ์ของ Judas และ Jesus มาตีความใหม่ ใส่ลงไปในเสื้อผ้า


แต่ถึงโชว์กำลังจะมีในวันเสาร์นี้แล้ว แชมป์ก็มีเวลาทำเสื้อใหม่แค่ 20 วันเท่านั้น เพราะเมื่อสองเดือนก่อน เขาโดนสิบแปดมงกุฎหลอกขโมยเสื้อ แถมต้องเสียค่าส่งเสื้อไปให้ถึงมือโจรไกลถึงญี่ปุ่น

โดนสิบแปดมงกุฏหลอกเอาเสื้อผ้าไปเป็นแสน เขาเข้ามาได้ยังไง น่าจะทางอินสตาแกรม หรือทางเว็บไซท์ของเรา เขาบอกว่าชื่อ Harmanlt d’Aubigny เคยถ่ายงานกับ Todd Hido ช่างภาพญี่ปุ่นชื่อดัง แล้วก็จะถ่ายให้กับ Numéro Homme ของญี่ปุ่นครับ เราก็เอาชื่อเขาไปเสิร์ช เจอในอินสตาแกรม มีโปรไฟล์ที่ดีมากเหมือนกัน จดหมายที่ส่งมาก็ดู proper ดี เราก็เลยยอมส่งไป แต่เราก็ไม่ได้ติดต่อไปกับทางหนังสือ Numéro Homme เอง


โดนไปกี่ชุดคะ ค่าเสียหายเท่าไหร่ 15 ชุด คละคอลเล็คชั่น เขาเลือกหลายๆ คอลเล็คชั่น เราก็งงอยู่ว่าทำไมเขาเอาหลายคอลเล็คชั่น เพราะเราอยากให้เขาเลือกคอลเล็คชั่นหลังๆ เพื่อที่จะทันโชว์นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคอลเล็คชั่นล่าสุด แล้วเขาเลือกเป็นด้วยนะ เลือกแต่ตัวที่ค่าผลิตสูงๆ ราคาหลักหมื่นแปด สองหมื่นอัพ เสื้อยืดไม่เอาเลย รวมแล้วเป็นแสนอะครับ


รู้ตัวเมื่อไหร่คะ เป็นเดือนเลยครับ คือพอเขาได้ไป เขาก็ติดต่อเราตลอด ว่าจะถ่ายแล้วนะ วันนี้ แบบนี้ เราก็ขอดูหน่อย แต่เขาไม่ได้ส่งมา จนถึงวันที่เราจะใช้แล้วจริงๆ เพราะว่าจะต้องส่งให้ที่นิวยอร์คถ่ายด้วย เขาบอกว่าไม่ทัน ยังถ่ายไม่เสร็จ จนถึงวันที่ต้องใช้แล้วจริงๆ เขาก็บอกว่าส่งมาแล้วนะ มีการติดต่อกันตลอดเวลา แต่ไปๆ มาๆ พอขอเลขพัสดุ เลขที่เขาให้ ก็ไม่ตรง ไม่มีในระบบของ DHL เขาก็บอกว่าของติดอยู่ที่กงสุล เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเอามาให้ พอเอาออกมาก็บอกว่าเดี๋ยวเอามาให้ใหม่ พอเช็คอีกทีก็ไม่มี เลยรู้ว่าโดนหลอกแล้ว เราก็เลยเอาที่อยู่ของเขาไปเสิร์ชในเน็ต ก็เลยไปเจอในเว็บ DAZED เขาลงไว้เกี่ยวกับคนนี้ ที่อยู่นี้ มีคนโดนไปหลายคนเหมือนเรา ก็เลยรู้ตัวแล้วว่าโดน ในเว็บบอกว่าเมื่อก่อนเป็นสไตลิสต์ของที่นึง แต่ตอนนี้มาหลอกขโมยเสื้อผ้าจากแบรนด์ต่างๆทั่วโลก ก็โดนไปร้อยแบรนด์แล้วนะครับ


แบรนด์อะไรบ้างที่โดนเหมือนเรา เท่าที่เห็นในเว็บ มี Moschino แล้วก็แบรนด์ไทย เช่น Painkiller เราก็โทรไปคุยกับเขา (Painkiller) เขาก็บอกว่าโดนเหมือนกัน แต่พี่เขาไปถามกับ L’Officiel ของไทย ทางนั้นก็บอกว่าไม่มีนะ เขาเลยไม่ได้ส่งไป แต่ของเราไม่ได้ติดต่อ

ต้องจ่ายค่าส่งให้เขามั้ยคะ จ่ายครับ เราจ่ายค่าส่งไปเอง แล้วเขาก็บอกว่าจะจ่ายขากลับ ประมาณ 4,000-5,000 บาทครับ


แล้วดำเนินการยังไงต่อ ตอนนี้คิดว่าชุดอยู่ไหน ก็น่าจะอยู่ที่เขาครับ พอได้คุยกับพี่ๆ Painkiller เขาบอกว่า เขาเลือกไซส์ใหญ่ครับ ประมาณ L-XL เขาบอกว่ารู้สึกจะเอาไปใส่เอง ก็ไม่น่าจะได้ใช้ถ่ายอะไรครับ


แล้วทางแบรนด์ฝรั่งที่โดนเขาดำเนินการอยู่หรือเปล่าคะ คือผมไปโพสในเว็บ DAZED แล้วมีแบรนด์ของรัสเซียแบรนด์นึง เขาเข้ามาถามว่ามาร่วมกันมั้ย ว่าจะทำอะไรดีบ้าง ตอนนั้นก็น่าจะแจ้งตำรวจที่นั่น แต่ทางเราก็เข้าถึงตัวเขาไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้ใช้ชื่อจริง เราไม่ได้ขอบัตรประชาชน อะไรไว้เลย IG ที่เคยเข้าไปเช็คก็หายไปแล้วด้วย เลยทำอะไรไม่ได้


งั้นมามุกนี้ก็น่าจะมีดีไซเนอร์ใหม่ๆโดนอีกเหมือนกัน มีแน่นอนครับ ดีไซน์เนอร์ใหม่ๆ พอเห็นว่ามีนิตยสารเมืองนอกจะเอาไปถ่าย ก็ดีใจไปหมด

ไหนๆก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ถ้าเขาจะใส่เสื้อผ้าของ Takara Wong แนะนำว่าเหมาะจะใส่ในโอกาสไหนบ้างคะ ไปดูคอนเสิร์ต อาจจะเป็นคอนเสิร์ตเพลงร็อคหรือพังค์ร็อคครับ


สมมุติว่าเขาซื้อเอง เขาน่าจะเป็นคนแบบไหนที่มาซื้อ คิดว่าน่าจะเป็นคนแต่งตัวจัด ใส่อะไรที่มันดูเยอะๆ โดดเด่นๆ ที่เลือกไปก็เป็นตัวแบบเยอะๆ อย่างตัวนึงปักหมุดทั้งหลัง สีแดง อะไรแบบนี้


สมมุติเขาแอบมาดูโชว์เสาร์นี้จะรู้ได้ไงคะ ก็แน่นอน เสื้อตัวนั้นมีที่ผม 1 ตัว กับที่เขา 1 ตัว


มีอะไรจะฝากถึงเขามั้ยคะ ไม่รู้สิ ตอนแรกก็คิดจะเผาพริกเผาเกลือแช่งมัน แต่กลัวทำโชว์ไม่ทัน เลยไม่สนใจแม่งละ ทำใหม่ให้เสร็จดีกว่า ก็เลยทำคอลเล็คชั่นนี้ใหม่ เสร็จภายใน 20 วัน เสื้อผ้าก็เพิ่งจะเสร็จเนี่ยครับ

 

photos by Jeeraw Bunpook Stylist: Kiekie De LaRue TAKARA WONG : ร้าน Gin and Milk ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์ ร้าน Upperground ชั้น 3 Central World และในเว็บไซต์ TAKARA WONG โทรศัพท์: 093-236-2624 facebook.com/takarawongbkk

bottom of page