top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

อึ้งจัด! ปีนี้ชมพู่ก้าวเท้าซ้ายเหยียบพรมแดงก่อน!


"Hello. It's me"

ในเดือนพฤษภาคมของทุกปี ไม่มีเหตุการณ์ใดจะยิ่งใหญ่ และสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทย มากไปกว่าการที่ดาราสาวสวย ชมพู่ อารยาของไทยเรา ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ด้วยการเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ โดยในปีนี้ เธอได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น Queen of Cannes ซึ่งเป็นเรื่องพิเศษมากสำหรับประเทศฝรั่งเศสที่ยกเลิกการปกครองระบอบกษัตริย์ไปได้ 217 ปีแล้ว 

ในปีนี้ เรายังมีใหม่ ดาวิกาไปร่วมเทศกาลด้วย แม้จะไม่ได้ไปเดินพรมแดงเหมือนชมพู่ แต่เธอก็ไปช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ด้วยการเป็นตัวแทนโปรโมทไอศครีมยี่ห้อหนึ่ง (แม็กนั่ม) ซึ่งทำให้กิจกรรมการเดินพรมแดงครั้งนี้น่าตื่นเต้นขึ้นเป็นสองเท่า เพราะนอกจากความงามที่กินกันไม่ลงของทั้งสองแล้ว ทั้งคู่ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เหมือนกัน เช่นเป็นคนไทยเหมือนกัน เป็นนักแสดงเหมือนกัน เป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่เหมือนกัน ไปเพื่อโปรโมทสินค้าที่ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์เหมือนกัน และไม่มีผลงานการแสดงฉายในเทศกาลหนังครั้งนี้เหมือนกัน


ผู้สื่อข่าว Third World ในฝรั่งเศสรายงานว่า ในการเดินพรมแดงปีนี้ ชมพู่ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการก้าวเท้าซ้ายก่อน! จากที่ 3 ปีที่ผ่านมาเธอเริ่มด้วยเท้าขวามาตลอด และเมื่อก้าวเท้าซ้ายเรียบร้อยแล้ว เธอก็ก้าวเท้าขวาตามมา สลับกันไปเช่นนี้จนสุดเขตพรมแดง ทั้งนี้ ชมพู่ไม่ได้เดินตลอดเวลา แต่มีการหยุดโพสต์ท่าระหว่างทางให้ช่างภาพมากมายถ่ายรูปเป็นระยะๆ ด้วย


“เธอเดินได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเท้าซ้ายหรือเท้าขวา” ฟรองซัวส์ หนุ่มฝรั่งเศสที่มาดูดาราเดินพรมแดงเป็นประจำทุกปีกล่าวชมกับนักข่าวของ Third World “ซึ่งทำให้ผมชื่นชมประเทศไทยอย่างมาก และทำให้ผมรู้จักประเทศไทยมากขึ้นด้วย”


จากสถิติของกรมการท่องเที่ยวชี้ให้เห็นว่า ในปี 2012 ซึ่งเป็นปีก่อนที่ชมพู่จะไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ครั้งแรก มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 22.3 ล้านคน แต่หลังจากเธอไปเดินอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง ปรากฏว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวในปี 2015 ทะยานเป็น 29.8 ล้าน


นี่อาจเป็นดัชนีชี้ให้เห็นว่า การเดินพรมแดงเมืองคานส์ของชมพู่ทั้งสามปี มีผลเชิงบวกต่อประเทศไทย และปีนี้ที่มีใหม่ ดาวิกาไปสมทบอีกแรง ทีมข่าวเศรษฐกิจของ Third World ประมาณการว่า อาจส่งผลให้ไทยมีนักท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้นอีก 37.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว


นอกจากนี้ ผลการวิจัยที่เชื่อถือได้ทั่วโลกยังพูดตรงกัน ว่าการเดินนับเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพแบบหนึ่งอีกด้วย

 

[ADVERTISEMENT]


bottom of page