top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ใครอยากไป MET GALA มาอ่านนี่


ลองนึกสภาพตอนนางยืนต่อคิวเข้าห้องน้ำ (Photo: Getty Images)

มั่นใจว่าอีกไม่นานก็จะมีเซเล็บไทยมาบุกพรมแดงผืนนี้ Met Gala พรมแดงที่เดินยากกว่าคานส์ ไม่ใช่เพราะพื้นไม่เรียบ แต่เพราะเรื่องเยอะ อันนี้สรุปคร่าวๆ มาจาก The New York Times เขาบอกว่า

1. Met Gala คืองานกาล่าการกุศลที่เริ่ดที่สุดของโลกแฟชั่น ว่ากันว่าเป็นปาร์ตี้ที่เริ่ดที่สุดรองจาก Dudesweet เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 1948 จัดเพื่อหาเงินเข้าโซนนิทรรศการแฟชั่นที่ Metropolitant Museum ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็น section เดียวของ The Met ที่ไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล


2. งานนี้จัดทุกวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม มีแอนนา วินทัวร์แห่งโว้กเป็นประธาน และเปลี่ยน host ทุกปี ปีนี้ (2016) เป็น Taylor แหวะ Swift, Jonathan Ive หัวหน้าทีมดีไซน์ของ Apple และดาราใหญ่ Idris Elba


3. ตั๋วมีทั้งหมด 600 ใบ ค่าตั๋วใบละประมาณ 1 ล้านบาท แต่ถ้าเหมาโต๊ะก็โต๊ะละ 9.6 ล้านบาท แต่ทุกปีเจ๊แกจะมีโควต้าบัตรฟรีแจกเซเล็บ หรือดีไซน์เนอร์หน้าใหม่มาแรง แต่ยังไม่มีเงินพอซื้อตั๋ว


4. มีเงินก็ใช่ว่าจะซื้อตั๋วได้ ตั๋วทุกใบจะต้องถูก approve โดยเจ้แอนนา ว่าคนซื้อมันเป็นใคร เก๋ไก๋พอจะมางานชั้นหรือเปล่า บางทีแบรนด์สินค้าและแฟชั่นก็ซื้อแบบเหมาโต๊ะ แต่แอนนาก็ต้องดูด้วยว่า บนโต๊ะที่ซื้อไปจะให้ใครมานั่งบ้าง รวยไก่กาแอนนาก็เซย์โนนะ


5. อาหารที่เสริ์ฟก็มาเป็นคอร์ส คอร์สแรกเป็นหมูหันและเก๋าลัดคั่ว เมนคอร์สเป็นหูฉลามน้ำแดง ปลากระพงทอด ส่วนของหวานเป็นพวกบัวลอยไข่หวานหรือเต้าส่วน —อันนี้พูดเล่นนะ เราก็ไม่รู้หรอกว่าเค้ากินอะไรกัน แต่เราเคยไปงานเลี้ยงโต๊ะแชร์ ก็คิดว่าคงประมาณนี้


6. ข้างในมีอะไร? เนื่องจากทุกปีผู้จัดจะขอความร่วมมือไม่ให้อัพรูปจากในงาน เราก็จะได้เห็นกันแต่พรมแดง แต่พอพ้นพรมแดงแล้ว ทุกคนก็จะเดินผ่านโซนนิทรรศการแฟชั่นที่เปลี่ยนธีมทุกปี ตรงนั้นจะมีค็อกเทลล์เลี้ยง พอถึงเวลา เขาก็จะเรียกไปนั่งแดกดินเนอร์ ในดินเนอร์ก็มีการแสดงของศิลปินสุดฮอตของปี เช่นปีที่แล้วเป็นรีฮันน่า ปีก่อนๆ เป็นกาก้า, Frank Ocean ส่วนกิจกรรมที่เหลือก็เป็นตัวแม่ๆ ในวงการจริงๆ มาเจ๊าะแจ๊ะกันแบบไม่ต้องห่วงสวย เพราะไม่มีการบันทึกภาพ ไม่มีปาปาราซซี่ เซเล็บส่วนใหญ่จึงสบายใจได้เต็มที่ บ้างก็นั่งยองๆ บนเก้าอี้ ใช้มือเปล่าเปิบข้าวกินอย่างสบายใจ

bottom of page