top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ฉันสร้างโปรไฟล์ทินเดอร์ไปนัดสี้กับคนแปลกหน้าช่วงโควิด

สำหรับแฟนหรือคู่รักที่อยู่บ้านเดียวกัน ถ้าคู่ของคุณไม่มีเชื้อโควิด-19 ก็ย่อมไม่มีปัญหาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ แต่เรื่องการซั่มกับคนไม่รู้จักมักจี่ คุณหมอเขาก็เคยออกมาบอกไปแล้วว่าให้อยู่ห่างกันสองเมตร นั่นหมายความว่าหนุ่มห้าวสาวหื่นที่ยังไม่มีแฟน หรือสนุกกับ one night stand ควรพักจำศีลกันก่อนนะจ๊ะ

แต่โลกแห่งการนัดยิ้มมันหยุดหมุนได้จริงหรือเปล่า?

รักในมหานคร (ภาพ: ชุติ ศรีสงวนวิลาส)

เพื่อพิสูจน์ว่าช่วงเวลาแบบนี้ยังจะมีใครยอมพลีสุขภาพเพื่อความเสียวอยู่หรือไม่ (spoiler alert: มี!) เราเลยเอารูปคนในทีม Third World ไปรีทัชแต่งโฟโต้ช็อปจนหล่อเหลา ออกมาดูเป็นนายแบบ/นางแบบเกาหลีทั้งหน้าและหุ่น (ไม่ขอลงรูป) รูปผู้ชายเราเอาไปใช้คุยใน Grindr แอปสำหรับชาวเกย์ ส่วนรูปผู้หญิงเอาไปใช้ใน Tinder แอปหา “เพื่อนใหม่” แห่งยุค


ผลลัพธ์ช่างน่าหวาดเสียว ในช่วงที่ทั่วโลกขอความร่วมมือให้ทุกคนอยู่แต่บ้าน งดการเดินทางและงดการใกล้ชิดผู้อื่น เราพบว่า


Grindr: คุย 10 คน สนใจมาให้ซั่มถึงที่ 10 คน

Tinder: คุย 8 คน สนใจมาให้ซั่มถึงที่ 7 คน

 

เราเริ่มทำโปรไฟล์ตอนเจ็ดโมงเช้า แล้วทั้งวันโปรไฟล์สุดเซ็กซี่ใน Grindr ของเราก็มีคนทักไม่หยุดหย่อน


คนที่ทักเข้ามามีทั้งไทยและต่างชาติ แต่ละคนเราใช้เวลาคุยไม่ถึงชั่วโมงก็ตอบตกลงมาให้เราซั่มถึงที่แล้ว คือติดโควิดไม่ว่า แต่ขอให้ได้อ้าขาให้คนหน้าตาดี ย้ำอีกทีว่าเราเอารูปหล่อล่ำไม่ตรงปก (อย่างหนักมากๆ) มาใช้เป็นโปรไฟล์ คือตอนคุยไปนี่ก็ให้รู้สึกน้อยใจในโชคชะตานะ ว่าเป็นคนหล่อนี่มันได้ง่ายขนาดนี้เลยเหรอวะ ถึงกับคิดเรื่องกู้เงินไปศัลยกรรม

"ฉันรับเก่งนะ อยากฟัคก็ทักมา"
"ขอเยสสดได้ไหม?" "ได้สิ ส่งโลเคชั่นมา"

ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเรื่องให้มาหาถึงที่ในช่วงโควิดแบบนี้เขาไม่ติด แม้จะยังไม่มีหลักฐานว่าโควิด-19 สามารถติดทางอสุจิหรือน้ำหล่อลื่นช่องคลอด แต่ในภาวะแบบนี้เราอยากรู้ว่าถ้าขอให้ "กินน้ำ" ด้วย เขาจะกล้ากันไหม?

"สองวันก่อนมีไข้ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว นายดูดเก่งป่าว กินน้ำให้ด้วยป่าว" "OK 555 อพาร์ตเม้นต์อยู่ไหนล่ะ"

 

ข้อมูลจากหมอ ว่าด้วยเรื่อง Sex และ Covid-19

ข้อมูลต่อไปนี้ แปลมาจากเว็บข่าว The Guardian โดยหมอและผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อ เขาบอกว่า: • ถึงตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าโควิด-19 สามารถติดต่อทางช่องคลอดหรือประตูหลัง

• แต่การจูบเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดาในการมีเพศสัมพันธ์แล้วไวรัสนี้ติดทางน้ำลาย ฉะนั้นการจูบก็ติดได้

• แต่มีหลักฐาน ว่าหากปากสัมผัสอุจจาระของผู้ติดเชื้อ (เช่นการเลียตู้) ก็สามารถติดเชื้อได้ ซึ่งหมายความว่าการร่วมเพศทางประตูหลังก็มีความเสี่ยงติดเชื้อ

• หากจะใช้ sex toys ช่วยตัวเอง ก็ล้างสบู่ให้สะอาดก่อนใช้ ส่วนกรมอนามัยแห่งนิวยอร์ก The New York City Department of Health (NYDOH) บอกว่า • มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในอุจจาระของผู้ติดเชื้อ • การริม (rim คือการใช้ปากโลมเลียทวารหนัก) อาจทำให้ติดโควิด-19 ได้ เพราะไวรัสที่อยู่ในอุจจาระอาจเข้าไปในปากคุณ

• ยังไม่มีการพบเชื้อโควิด-19 ในน้ำอสุจิหรือน้ำหล่อลื่นในช่องคลอด

และเว็บกรมควบคุมโรคของไทยบอกว่า “ในปัจจุบันยังไม่มีรายงานการติดเชื้อผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์ โอกาสการติดเชื้อจะเกิดจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากกว่า” เมื่อหมอเขาพูดตรงกันหมดเช่นนี้ คุณก็คงสรุปได้แล้วว่าอย่าเพิ่งไปมีอะไรกับคนไม่รู้จักเลย เพราะถ้าคนนั้นมีเชื้อ ต่อให้ใส่หน้ากากเอากันมันก็ไม่ช่วย

 

กลับมาที่เรื่องนัดยิ้ม --ด้านน้อง “นานา” แห่งทินเดอร์ของเรา ก็นั่งตกผู้ชายด้วยรูปนมอึ๋ม ซึ่งก็มันใช้เวลาไม่นานอีกเช่นกันที่หนุ่มจะ say yes


พอทำตัวลวงโลกแบบนี้ ก็ได้เข้าใจแล้วว่าทำไมคนโดนหลอกทางเน็ตมันยังคงมีอยู่เรื่อยๆ แม้จะมีข่าวให้เห็นไม่รู้เท่าไหร่ คำตอบคือมันเป็นเพราะราคะล้วนๆ นี่ขนาดเราไม่ได้หยอดยั่วอะไรมาก แค่เอารูปสวยเกินจริง (ไปมาก) มาแปะก็ยังหลอกได้ขนาดนี้ แล้วคนที่มีสกิลต้มตุ๋นแพรวพราวล่ะ? เคยอ่านข่าวมิจฉาชีพฝรั่งคนนึงที่ใจเย็นมาก วิดีโอคอลล์คุยสานสัมพันธ์กับสาวไทยให้หลงอยู่หลายเดือน แล้วสุดท้ายพอมันได้เงินเป็นล้าน มันก็บล็อคนางและลบทิ้งทุกสิ่งอย่าง หนีลอยนวล นอกจากนี้ยังมีวัยรุ่นอีกมากมายที่ท้องเพราะโดนคนในเน็ตหลอกฟันแล้วทิ้ง จึงเป็นหน้าที่ของคนในครอบครัวที่ต้องพยายามสอดส่องว่าเด็กในบ้านแช็ตกับใครอยู่บ้าง


โรคโควิดนี่ประหลาดตรงที่สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการไม่ทำอะไรเลย แต่ไม่ซั่มกันแล้วจะให้ทำไร?

พลังความหมกมุ่นมันถ่ายเทกันได้ ในช่วงเวลาไว้ใจใครไม่ได้แบบนี้ ลองถ่ายเทความคันไปใช้ทำอย่างอื่น เช่นฝึกทำอาหาร, ออกกำลังกาย, เต้นในติ๊กต่อก หรือพื้นฟูวิชาคณิตศาสตร์ด้วยการฝึกทำบัญชี Excel คำนวนว่าคุณจะบริหารรายรับรายจ่ายของคุณอย่างไรให้อยู่รอดได้จนกว่าจะจบโควิด แต่ถ้ายังอดใจไม่ไหวจริงๆ ก็ลองพิจารณาทางเลือกในการร่วมเพศที่ไม่ต้องเจอกัน เช่นวิธีคลาสสิคอย่าง sex phone (โทรคุยเร้าอารมณ์กัน) หรือนัดกันช่วยตัวเองผ่านวิดีโอคอลล์เช่นไลน์, Whatsapp หรือ Skype แต่ก็ต้องสามารถไว้ใจอีกฝ่ายได้มากๆ เลยนะว่าจะไม่เกิดคลิปหลุด!


การได้ไปเสียวแป๊บเดียว เสร็จแล้วต้องมานั่งจิตตกอีก 14 วันนี่ไม่คุ้มแน่ หากได้แมทช์กับใครที่ถูกใจตอนนี้ ก็อาจเป็นไอเดียที่ดีที่จะเปลี่ยนโหมดความร้อนแรงให้เป็นความโรแมนติค เช่นแช็ตสานสัมพันธ์ คุยนี่นั่นไร้สาระกันไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งถึงตอนนั้นมันอาจกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกว่าแค่เรื่องเพศก็ได้ ใครจะไปรู้


เพราะพรุ่งนี้ไม่สายที่จะฟัคกัน

bottom of page