top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

แพรี่พายคิดอย่างไรกับดราม่ากรีดตาขึ้นรถไฟฟ้า



สถานีต่อไป: ศาลอาญา

เรื่องมันเป็นอย่างนี้

แกงจืดนางหนึ่ง ผู้ที่ชีวิตคงไม่มีอะไรให้ภูมิใจไปกว่าการตั้งสเตตัสแล้วมีคนมากดไลค์ แอบถ่ายรูป “คุณกวาง” สาวคิ้วบางกรีดอายไลน์เนอรห์นักที่นั่งอยู่ตรงข้ามบนรถไฟฟ้า เขียนวิพากษ์ว่าการกรีดตาของสาวคนนี้ทำเธอ “หลอน”


ไม่ต้องพยายามเสิร์ชชื่อ Janet Walton เพราะนางปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว

เดี๋ยวนะ ไอ้ที่ควรหลอนคือพฤติกรรมตัวเองมากกว่ามั้ยอ่ะ? คือต้องเติบโตมาในครอบครัวแบบไหนจึงจะไร้จิตสำนึกได้ขนาดแอบถ่ายคนแปลกหน้าไปวิจารณ์ได้แบบนี้? การ cyber bully ครั้งนี้ จึงจบที่การแจ้งความและดำเนินคดีทางกฏหมาย


เบื่อพูดเรื่องคนหน้าหนาแล้ว มาคุยเรื่องคนคิ้วบางกันเหอะ

ผู้อ่านทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว ว่า Third World ของเราเป็นนิตยสารที่ล้ำสมัยเรื่องของแฟชั่นเอามากๆ ผู้อ่านส่วนใหญ่ของเราก็กรีดตาก่อนนอนกันทุกคืน เราจึงเชิญ แพรี่พาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้า ประมาณว่าสามารถกรีดตาขณะขี่จักรยานได้ มาช่วยแนะนำเรื่องการกรีดอายไลน์เนอร์ และวิธีแต่งหน้าสำหรับคนคิ้วน้อย เพราะแพรี่พายเองก็ไม่ค่อยมีคิ้วเช่นกัน



แพรี่พายสาธิตการปลูกถ่ายอวัยวะบนใบหน้า

แพรี่พาย:

วิธีกรีดอายไลน์เนอร์แบบของคุณกวาง จริงๆ แล้วมันเปรี้ยวมากนะเฟ่ยยย ถึงอาจจะต้องซื้ออายไลเนอร์บ่อยกว่าคนอื่นเค้าก็ตาม แต่มันเป็นวิธีการแบบคนฉลาด


เขารู้ตัวว่าตัวเองหมวย คิ้วน้อย การจะแต่งหน้าครบเครื่องตามขั้นตอนสาวสวยเพลย์เซฟทั่วไปนั้นใช้เวลาเยอะ ตั้งแต่ลง Primer bb ครีม / ปรับหน้ากระจ่างใสให้เข้าเทร็นด์เกาหลี / ลงรองพื้นกันหลุดลอก / โบ๊ะแป้งฉ่ำกันหน้ามัน / เขียนคิ้วให้เป็นกรอบหน้าแบบชัดๆ / แต่งตา / กรีดอายไลน์เนอร์  / ดัด / ปัด / ติดขนตาปลอม / อาจจะต้องงัดสติกเกอร์ตาสองชั้นขึ้นมาเพื่อให้ตาดูโตหวานขึ้นอีก / ฯลฯ


พวกนี้เป็นวิธีเบสิคที่หลายๆ คนรู้และทำแล้วดี แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะมีเวลาทำ และขั้นตอนเยอะแยะแบบที่กล่าวไปก็ไม่จำเป็นด้วยซ้ำ การเลือกกิมมิคในการแต่งหน้าคือหนทางที่ดีกว่า ถ้าชอบอะไรก็เอาอันนั้นมาทำเป็นจุดเด่นไปเลย


คนที่ชอบใช้อายไลน์เนอร์ จะเขียนใหญ่ยาวทัดหูก็ได้  หรือจะเปลี่ยนเป็นเส้นสีรุ้งก็ดูเก๋ไม่น้อย จุดสำคัญคือการสร้างสมดุลของสิ่งที่จะทำ ว่าจะเด่นตรงไหน ส่วนอื่นๆ ก็ควรจะลดทอนลง หรืออย่างมากสุดก็เพิ่มสีปากเจ็บๆ เข้าไป แต่ถ้าปาร์ตี้นี่สุดเหวี่ยงก็เอาเลย ขอแค่ความสะอาดของลุคยังคงอยู่ ไม่ดูเลอะเทอะ เพราะมันจะทำให้ดูเป็นคนมีทักษะในการแต่งหน้า เหล่านี้จะทำให้วันสบายๆ ไม่น่าเบื่อ สร้างคาแรคเตอร์ให้คนจดจำ


ภาพ: facebook.com/pearypiemakeupartist

อีกเรื่องหนึ่งของคนไม่มีคิ้วแบบแพรและคุณกวาง คือถ้าคุณจะไม่เขียนคิ้วเลยก็ได้ แต่ต้องมั่นใจว่ามีอย่างอื่นที่ทำให้คุณดูดีอยู่แล้ว ในกรณีของคุณกวางคืออายไลน์เนอร์สุดเฉี่ยว ไม่ว่าเขาจะไม่เขียนเพราะคิดมาแล้วหรือขี้เกียจทำ แต่เท่านั้นมันก็พอแล้ว


เทคนิคง่ายและเร็วที่สุด ที่เราว่าดีสำหรับคนไม่มีคิ้ว หรือคิ้วอ่อน คือใช้แปรงฟูๆ หัวเล็กๆ พอดีคิ้ว จุ่มผงอายชาโดวสีเดียวกับคิ้วหรืออ่อนกว่าสีผมสัก 2 เฉด แล้วเบลนไปตามรูปคิ้ว หางเข้มกว่าหัว แค่อ่อนๆ เบาๆ ฟุ้งๆ ให้โครงคิ้วชัดขึ้นก็พอ จะเขียนหาง หักศอกไม่เป็นก็ไม่เป็นไร ไปฝึกเอาทีหลังก็ได้ แล้วใช้แปรงปัดๆ หวีๆ ให้เส้นขนมีทิศทางมากขึ้น จบละ


ความมากน้อยของการแต่งหน้าแบบมีเส้น สีที่ดูจัดจ้าน คนอาจจะมองว่ามันเป็นแฟชั่นล้ำๆ ที่ควรจะอยู่ในการถ่ายแบบเท่านั้น แต่จริงๆ เขาก็คิดขึ้นมาก็เพื่อสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้เราเลือกเอามาปรับใช้จริงนั่นแหละ


การมองโลกในมุมมองของเรา คือเราว่าวันนึงมันต้องมีจุดที่ทุกคนแต่งตัวล้ำมากๆ แบบคนในฮังเกอร์เกมส์  ผู้คนจะแข่งกันเรื่องสไตล์มากขึ้น


และคนที่วิจารณ์คนอื่นแล้วทำตัวเพลนๆ นั่นล่ะ จะกลายเป็นคนที่ไม่มีใครสนใจ

bottom of page