top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

อีโมจิที่ตอบความเป็นวง 🍭🔥🤯



ใครจะไปรู้ ในอนาคตเราอาจจะสื่อสารกันด้วยอักษรภาพเหมือนฮีโรกริฟฟิกแบบอียิปต์ก็ได้ หรืออีโมจิอาจถูกบรรจุในพจนานุกรม เพราะชีวิตประจำวันเราอยู่กัยมันมาจะ 20 ปีแล้ว เช่นเดียวกับดนตรียุคนี้ที่พัฒนาซาวด์กันไปจนบางทีไม่รู้ว่าเสียงที่ได้ยินเกิดจากอะไร ส่วนวง Kunst (คุ้นสท์) นี่คือมีคนบอกว่าเพลงมันเมโลดี้หวาน เสียงใส ๆ ตัดกับเพลงหนัก กีตาร์สากๆ บางทีคือเสียงแตกทะลวงหูไปเลย เราเลยลองถามวงเล่นๆ ว่า แต่และเพลงของพวกเขา มีอีโมจิใดสื่อสารอารมณ์เพลงบ้าง

🚨🔥🔥🔥(Road Rage) อิ๊กบ้านอยู่สะพานใหม่ เกิดมาจะ 30 ปีแล้วรถยังติดเหมือนเดิม แล้วพอมาขับรถเองก็รู้สึกโคตรหงุดหงิด แบบ ถนนว่างทำไมไม่รีบ ๆ ขับกันวะ ใช้เวลาชั่วโมงนึงบนถนนกว่าจะถึงที่ทำงาน ก็เลยเอามาเขียนบ่นในเพลง ตอนร้องก็ให้อารมณ์แบบบ่นจริง ๆ แล้วก็พูดถึงสังคมนิดหน่อยด้วย เพลงนี้จบงานไวมาก 55


🤪 (Summary) ชื่อจริง ๆ มันคือ The Summary of my Love Life สาวน้อยเนาะ คือสมัยก่อนนกมาก ชอบใครเขาก็ไม่ชอบตอบ โดนเท โดนนอกใจ จนงงว่าตัวกูมีปัญหาอะไรทำไมไม่สมหวังเรื่องนี้ซักที จะเป็นบ้า

🚗 (Test Drive) ตอนโปรโมตก็ใช้อีโมจิอันนี้บนโพสต์ เพราะรูปที่ใช้เป็นปกซิงเกิ้ลคือรูปที่อิ๊กถ่ายแท็กซี่ที่ฮ่องกง บ้านเขาแท็กซี่สีแดง ซิกเนเจอร์มาก ฟีลบ้านเราก็เขียวเหลือง นิวยอร์กสีเหลือง ไรงี้ ก็ตัวเพลงพูดถึงการไปขับรถเล่น ฟังเอง ร้องเอง ก็รู้สึกเหมือนออกโร้ดทริป แล้วไปขับเลียบหาดตอนพระอาทิตย์ตก


👻 (Hold On)

คือเพลงแรกของวง พี่นิวมือกีตาร์เขียนเกี่ยวกับผู้หญิงที่ on off ไม่ commit ซักที ซึ่งเขาก็รู้ตัว ฟีลถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอกไรงี้ ก้นึกถึงคำว่า ghosting ที่อยู่ดี ๆ เขาก็หายไปไม่บอกกล่าว อีผี


🍒 (Runaway)

จริง ๆ เพลงมันพูดเรื่องการออกไปลุย เป้าหมายมีไว้พุ่งชน อย่าให้ใครมาหยุด ส่วนอีโมจิคือ ตอนที่เขียนเพลงนึกถึงวง The Runaways แล้วเขามีเพลง Cherry Bomb แค่นั้นเลย 55

 

Dudesweet Live Friday 4th September.

Meet three new promising indie bands

@kunstbkk (BKK)

at The Rock Pub (BTS Ratchathewi)

ticket 300 Bht. Buy at door.

120 tickets only

age 20+ with ID

Doors open 8pm.

First band on stage at 10.00pm

Party after the bands, of course

bottom of page