top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

แฮรี่ พอตเตอร์ เวอร์ชั่นคนไทยทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลกมาแล้ว!


วันนี้ Third World ได้รับเชิญเข้าชมรอบ private screening หนังดราฟต์แรก เรื่อง “แฮส์ลี่ ภร็อตเต้อร์สฺ” ตอน “อาภรรพ์สัตว์เลือดผสมแห่งความลับ”  ซึ่งสร้างจากนวนิยายไทยขายดีอันดับหนึ่ง จนถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังฟอร์มยักษ์ แม้ตัวนิยายจะยังอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องที่ชนะมาสองรอบแล้ว โดยศาลตัดสินว่า “ชื่อตัวละครสะกดไม่เหมือนกัน จึงไม่มีความผิด”



“แฮส์ลี่ ภร็อตเต้อร์สฺ” เป็นเรื่องราวของพ่อมดน้อย แต่เวทย์มนต์แก่กล้าเกินวัย ระทึกด้วยฉากเสกหนังควายเข้าท้อง ย่างศพเด็ก หรือการผจญภัยหาเหล็กไหล ที่ต้องไปถ่ายทำกันถึงประเทศกัมพูชาเพื่อความสมจริง เรียกว่าทำให้อะดรีนาลีนของฉันสูบฉีดตลอดสามชั่วโมงเชียวล่ะค่ะ แต่ก็ใช่ว่าหนังสนุกตื่นเต้นจะไม่มีฉากซาบซึ้งบีบหัวใจนะคะ ดิฉันน้ำตาไหลป้อยๆ ตอนฉากที่แฮส์ลี่ และเห่อไหมอีนี่ นางเอกของเรื่อง อดอยากหิวโหยจนต้องแบ่งกันกินอาหารในถาดเส้นไหว้ทางสามแพร่ง เพราะนักแสดงสื่อสารอารมณ์ทางสายตากันได้ดีมาก

แม้ “แฮส์ลี่ ภร็อตเต้อร์สฺ” ตอน “อาภรรพ์สัตว์เลือดผสมแห่งความลับ” ยังไม่ปิดกล้อง แต่เราขอกระซิบผู้อ่านเลยค่ะ ว่าต้องรอชมกันให้ได้ ไม่ว่าจะต้องรอนานแค่ไหนก็ตาม แต่วันนี้เรามีภาพจากในหนังมายั่วน้ำลายกันก่อนค่ะ!









นอกจากฉากรถไฟแล้ว เราเอาภาพห้องเรียนต่างๆมาแบ่งกันด้วย

วิชาโหราศาสตร์



วิชาขี่ไม้กวาด



วิชาดูแลสัตว์วิเศษ



แถมให้อีกคือตัวละคร เมาฝอยล์ คู่ปรับของแฮรี่ ฉากนี้ ตบกันมันส์มากค่ะ




และรูปสุดท้าย คาถาผู้พิทักษ์ที่แฮส์ลี่ ภร็อตเต้อร์สฺเรียกสัตว์ผู้พิทักษ์ออกมาเป็นปลาดุก ฉากที่แฟนๆ ทุกคนรอคอยค่ะ


ขอขอบคุณโรงเรียนพรตพิทยพยัตสำหรับสถานที่ และขอขอบคุณ น้องเมฆ, น้องมอส, น้องเบส และน้องเกด ที่สละเวลามาเป็นตัวละครให้เราในครั้งนี้

bottom of page