top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

Bar Review: “นี่คือความเศร้าที่มาในรูปของฟักทอง..."

Alonetogether ★★★★


“ตอนนี้ที่นั่งเต็มหมดแล้ว มีแค่หน้าบาร์กับ cigar room ชั้นบนที่ให้ walk-in ได้ค่ะ” อยากเขกหัวตัวเองแรงๆ ทำอย่างกับไม่เข็ดจากรอบก่อนที่ตั้งใจจะไป Teens of Thailand แต่ร้านเขาปิดปรับปรุง เลยต้องไป Asia Today แทน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ช่วงนี้ทุกคนกระหาย nightlife มากหลังจาก lockdown มาหลายเดือน ดังนั้นร้านนั้นจะลับหรือไม่ก็ต้องจองไว้ก่อน

ยังถือว่าโชคดีที่คืนวันศุกร์แบบนี้เรานัด nutdao กับ Tuna Dunn ให้มาเจอที่ Alonetogether ตั้งแต่หัวค่ำ จำได้ว่าครั้งแรกนี่เกือบหาร้านไม่เจอเพราะทางเข้าแคบและมืดมาก แต่เดี๋ยวนี้เขาติดกล่องไฟที่ใหญ่จนเห็นได้ถนัด พอเดินเข้ามาก็ได้กลิ่นหอมสดชื่นของสเปรย์ปรับอากาศยูคาลิปตัสตรานกแก้วแบบที่ใช้ตอนเด็กๆ ด้านในค่อนข้างมืดสลัว มีที่นั่งประมาณ 4 โต๊ะ แต่กว่าจะไปถึงคือต้องผ่านหน้าบาร์ที่ทางเดินแคบจนแทบจะต้องกระดึ๊บตัวเข้าไป นัท ตุล รวมถึงเราเคยมาร้านนี้แล้วครั้งนึง แต่ยังไม่เคยนั่งที่ cigar room วันนี้ก็เลยขอลองประเดิมสักหน่อย


 

ภาพสเกตช์บรรยากาศร้านโดย นัท—ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร @nutdao

 

ตอนนี้มีบาร์แจ๊สใหม่ๆ เพิ่มขึ้นหลายแห่งที่รอให้ไปเยือน คือถ้าเป็นเมื่อก่อนเราคงจะนึกถึงออกแค่สามที่ คือ Saxophone, Brownsugar และ Jazz Happens! วนไป แล้วเดี๋ยวนี้เขาไม่ได้เน้นแค่ดนตรี แต่กลายเป็นว่าจริงจังเรื่องค็อกเทลอีกต่างหาก


ที่ Alonetogether คือไม่ต้องห่วงเลยเพราะเป็นทีม Sugar Ray กับ Ku Bar จับมือกันดูแลเรื่องเครื่องดื่ม สาย classic cocktails นี่น่าจะร้องกรี๊ด คือเป็นสายปีลึก Godfather, Dark and Stormy, Sazerac, Aviation เท่าที่สั่งมาลองคืออร่อยหมดเลยนะ แล้วจำได้ว่าตอนนั้นเมนูเขายังไม่เยอะ เราไปคนเดียว นั่งรำพันหน้า live band กำลังเล่นเพลง All Or Nothing At All ฟีลนี่แบบ bittersweet ถึงเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก จะโดนเทรึเปล่านะ เกิดเปรี้ยวปากอยากกิน Adonis เขาก็ทำให้ได้ แล้วอร่อยด้วย พอกลับมารอบนี้เห็น Adonis ถูกบรรจุลงในเมนูก็รู้สึกมีความสำคัญ (จริงๆ คืออาจจะมโนไปเอง) และที่ต้องกรี๊ดอีกอย่างคือราคาแก้วละ 300-400++ แต่ serving จิ๋วมาก พวกวิสกี้ตัวแรงมีไปถึงหลักพันเลยทีเดียว



“นี่กำลังจินตนาการว่ามาเที่ยวอยู่ เหมือนที่ญี่ปุ่นเลย” ตุลบอกพลางจิบ Hanky Panky ในแก้วสวย ซึ่งเราเห็นด้วยมากๆ ว่าบรรยากาศเหมือน listening bar ที่โตเกียว คือชั้นบนได้กลิ่นหอมซิการ์คลุ้ง ตกแต่งเรียบเก๋ มีโซฟาดูนั่งสบายอยู่ใกล้ๆ กับ turntable ที่ได้เครื่องเสียงดีๆ ทุกคนคุยกันเสียงเบาพอได้ยิน เพราะตั้งใจฟังเพลงเคล้ารสเข้มของวิสกี้ที่วางเรียงรายบนชั้น แล้วเราสามารถไปเลือกแผ่นเสียงมาเปิดเองได้ด้วย

“ไอได้กลิ่นป๊อปคอร์น” อเล็กซ์ผู้ตามมาสมทบพูดขึ้นเมื่อเขาเห็นที่นี่เสิร์ฟฟักทองอบกรอบเป็นสแน็ค “This is sadness in pumpkin form... we WANT popcorn!” บาร์เทนเดอร์ที่ดูแลพวกเราบอกว่าป๊อปคอร์นเสิร์ฟเฉพาะข้างล่าง ตานี่ก็ทำหน้าเศร้าขึ้นมาทันที



อย่างที่บอกว่ารอบนี้เรานั่งกันที่ cigar room อเล็กซ์ขอดูซิการ์เป็นการย้อมใจเพราะเคยใช้ชีวิตอยู่ที่โคลอมเบีย แถมคุณพ่อเคยเป็นเซลส์ขายซิการ์เลยมีความผูกพันเป็นพิเศษ ว่าแล้วก็สั่ง Godfather มาจิบควบคู่เลยทำให้หายผิดหวังไปได้บ้าง “แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ไอมา cigar bar เลยนะ” น้ำเสียงปนตื่นเต้นแบบนี้ ก็น่าจะเอนจอยอยู่แหละ


การที่เป็น cigar room ปกติเขาก็จะสูบไป จิบวิสกี้ไป มีทั้ง single malt, blend, scotch, bourbon แบรนด์ญี่ปุ่นก็มี เรียกว่าค่อนข้างครบถ้วนทีเดียว


อเล็กซ์เล่าว่าส่วนใหญ่ซิการ์จะม้วนด้วยมือ ทำให้ตกมวนนึงราคาประมาณ 700 บาท สูบๆ ฟินๆ กันไป เราก็เลยขอลองบ้าง แต่ว่าไม่ค่อยเก็ตเท่าไหร่... ดูดไปแล้วมันไม่มีควันๆ เหมือนบุหรี่ หรือนี่ดูดผิดวิธีหว่า... ต้องอาศัยการฝึกฝนล่ะมั้ง ส่วนที่เขี่ยซิการ์เขาก็สวยมาก (อยากเอากลับบ้าน) แล้วสักพักทางร้านก็น่ารัก เอาป๊อปคอร์นมาให้สองถ้วยใหญ่ๆ สำหรับเราสี่คน รสชาติคือป๊อปคอร์นโรงหนังที่โหยหา (ได้ยินว่าเดี๋ยวนี้สั่งป๊อปคอร์นโรงหนังจาก LINE MAN ได้ด้วย)



ระหว่างที่เรานั่งเม้าท์กันเรื่องหมาๆ แมวๆ ที่บ้าน และแอคเคาต์ Instagram สัตว์โลกน่ารักที่ตามฟอลโลว์ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ผิวขาวเกือบสิบคนเข้ามาใน cigar room คนนึงพูดเสียงเอ็ดตะโรว่า ‘มี Hibiki ไหม’ พอไม่ได้คำตอบที่ต้องการก็ทำหน้าผิดหวัง แต่ที่ฉันผิดหวังกว่าคือกลิ่นตัวคุณพี่แรงมาก เพื่อนๆ คุณพี่ก็แห่กันมา takeover seats แบบไม่รอคนลุกเล้ยยยย แต่โชคดีว่าพวกเราจะกลับพอดีก็เรียกเก็บเงิน แล้วลงไปนั่งดู live band สักเพลงนึงให้ได้รู้ว่ามาถึง Alonetogether แล้ว ก่อนจะแยกย้าย


จะว่าไปวง Sunny Trio & Natt Buntita เขาก็ดีงามสมคำร่ำลือล่ะนะ




 

ผลคะแนน Alonetogether

ห้องน้ำ 10/10 (ร้านดูแคบมาก แต่ที่ปลดทุกข์กลับกว้างขวาง เอาไปสิบ) เพลง 10/10

การแต่งตัวของผู้คน 8/10

ความเร็วของ order 7/10

ความคล่องแคล่วของพนักงาน 8/10

โอกาสได้ผู้ชาย 7/10 (ถึงที่จะแคบ แต่เพียงหล่อนชะม้อยชะม้ายชายตามอง ฉันว่าได้ เว้นแต่ว่าเขาจะตั้งใจฟังเพลงจนเกินเหตุ เพราะวงสายลึก fusion เล่นดีๆ ก็มาเล่นที่นี่บ่อย)


สรุป (เต็ม 5)

นัท: ★★★★

ตุล: ★★★★★

อิ๊ก: ★★★★

อเล็กซ์: ★★★

รวม  ★★★★


 

Alonetogether

29 สุขุมวิท 31 ซอยสวัสดี โทร. 02 163 4778

เปิดทุกวัน 19.00 - 02.00 น. ไม่มีที่จอดรถ

BTS ใกล้ที่สุด สถานีพร้อมพงษ์

รับเงินสด บัตรเครดิต และเดบิต

bottom of page