top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ดวงท่านสุดสัปดาห์นี้ (16-17 ม.ค. 2021)

โดย สีกาติ๋ม หัวใจทรนง


โยมที่เกิดวันจันทร์ ขอโทษโยมทุกท่านด้วยนะคะ ที่สีกาหายไปหนึ่งสัปดาห์ คืออย่างนี้ค่ะ สีกาไปธุดงค์เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิตที่เขมรมาสามวันค่ะ คนเราไม่ควรหยุดเรียนรู้นะคะ ก็อย่างที่เขาบอกล่ะค่ะ ความรู้มีอยู่ทั่วไป และโรงเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือโรงเรียนชีวิต และที่โรงเรียนชีวิตในเขมร สีกาได้เรียนรู้วิชาใหม่ๆ มากมายเชียวค่ะ ทั้งตะปู หนังควาย ลูกกรอก น้ำมันพราย สีกาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมวิชาดีๆ เหล่านี้ไม่ถูกบรรจุในฮ็อกวอร์ต


โยมที่เกิดวันอังคาร คืออย่างนี้ค่ะ สีกาได้รับการนิมนต์ให้ไปปราบผี โยมเขาออกค่าตั๋วเครื่องบินให้สีกาบินจากป่าหิพานต์เพื่อไปปราบผี คล้ายๆ เรื่อง The Conjuring นั่นล่ะค่ะ แต่เคสของสีกาเป็นผีพนันค่ะ สีกาก็หวั่นๆ นะคะ เพราะมีลูกศิษย์สีกาหลายคนเคยไปลองของ สุดท้ายโดนผีพนันเข้าสิงกันค่ะ โอ้โห ใช้เงินเป็นเบี้ยเป็นชิป ทั้งชิปแดง ชิปดำ สุดท้ายชิปหายกันหมด สีกาก็หวั่นๆ นะคะ เพราะได้ยินว่าผีเขมรเฮี้ยน


โยมที่เกิดวันพุธ แต่ที่ไหนได้ ข้ามชายแดนไป เจอแต่ผีพนันไทยทั้งนั้นเลยค่ะ หน้าคุ้นๆ ก็มี แล้วข้างในนี่หรูหรานะคะ ห้องน้ำงี้ดีกว่าห้องน้ำสนามบินสุวรรณภูมิอีก (จริงๆ ห้องน้ำที่ไหนมันก็ดีกว่าห้องน้ำสุวรรณภูมิทั้งนั้นแหละค่ะ แต่ห้องน้ำที่ Terminal 21 เลิศสุดค่ะ มีที่ฉีดแคมอัตโนมัติด้วย สีกาชอบเข้าไปนั่งสมาธิให้น้ำอุ่นๆ เซาะแคม ฟินราวกับกินรีเล่นน้ำ)


โยมที่เกิดวันพฤหัส สีกาเดินสำรวจรอบแรก ก็รู้เลยว่าที่นี่พลังงานรุนแรงมาก โดยเฉพาะผีโต๊ะไพ่ สีกาเลยเรียกองค์โพธิ์ดำประทับเลยค่ะ มาซี้ อีพวกผีบ้า ชั้นจะปราบพวกแกให้หมด สีกาจึงผลักชิปลงยันต์หมดหน้าตักเลยค่ะ! เอาให้มันร้อน มันกรี๊ดกันทั้งโต๊ะ อีพวกผีบ้า ไม่รู้จักชั้นซะแล้ว! นี่แน่ะ จั่ว! นี่แน่ะ ป๊อก! อ้าวอี้สัด! กูว่ากูเรียกองค์โพธิ์ดำมาแล้วนะ อีผีเสี่ยมันเสือกไปปลุกเสกสามกษัตริย์มาจากไหน??!!


โยมที่เกิดวันศุกร์ สีกาถึงกับเซ ภาพตอนที่ผีอีเสี่ยมันรวบชิปปลุกเสกของสีกาเข้าหาตัวมันนี่เป็นภาพสโลว์เลยนะคะ ตอนนั้นถุงใต้ตานี่กระตุกเหมือนจะร้องไห้ ผีเหี้ยนี่มันเฮี้ยนมากค่ะ อีซาตานหน้าเหมือนโยมมาริลีน แมนสันใน The Conjuring มันยังไม่บังอาจต่อกรกับสีกาขนาดนี้  อ้อ เดี๋ยว มัวแต่เล่าประสบการณ์ปราบผีเสียจนลืมดูดวงให้โยมเลย ค่ะ สำหรับโยมที่เกิดวันศุกร์นะคะ สัปดาห์นี้ดีค่ะ ไอ้นั่นก็ดี ไอ้นี่ก็ดี


โยมที่เกิดวันเสาร์ วันเสาร์ก็ดีค่ะ สัปดาห์นี้อาจจะมีผัว เล่าต่อนะคะ สีกาเลยเปิดกระเป๋าเช็คเศษชิปลงอาคมที่สีกาแลกมา ก็ปรากฏว่าเหลือสีแดงอยู่สองชิป สีกาเลยไปที่ทางสามแพร่งตรงที่มีโต๊ะผีลูกเต๋า คราวนี้วางชิปเบาๆ ค่ะ กลัวผีตื่น และพอลูกเต๋าออกมา ชิปลงอาคมของสีกาก็โดนกวาดไปเบาๆ เหมือนกันค่ะ มันเฮี้ยนจริงๆ อีพวกผีที่นี่


โยมที่เกิดวันอาทิตย์ ผีไทยในเขมรอาคมมันแกร่งกล้ากันมากจริงๆ ค่ะ สุดท้ายสีกาได้แต่หยอดเหรียญอุทิศส่วนกุศลให้พวกมันที่ตู้ดันเหรียญ เคยเห็นไหมคะ ที่มันจะเป็นถาดแล้วเราก็หามุมหยอดเหรียญให้พวกเหรียญที่ปริ่มขอบถาดมันตกลงมาน่ะค่ะ นั่นล่ะค่ะ สีกาก็หยอดไปเรื่อยๆ อุทิศส่วนกุศลไปเรื่อยๆ อีห่า สุดท้ายมันเอาส่วนกุศลกูไปหมดเลย ไม่ไหลคืนมาสักเหรียญ


พอสีกากลับมา รู้สึกเหมือนมีใครตามกลับมาด้วยค่ะ บางคืนได้ยืนเสียงเรียกให้กลับไป กลับไป เกิดนิมิตเป็นภาพอาคารหรูหรามลังเมลือง โยมนึกภาพฉากสุดท้ายเรื่อง Titanic ที่โยมโรสกลับไปเจอโยมแจ๊คที่กะไดออกไหมคะ ฟีลนั้นล่ะค่ะ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าสีกาคงต้องกลับไปลองของเขมรอีกสักรอบ

bottom of page