top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

รู้จัก ‘ไอ้หนูโยเดล’ ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของอินเตอร์เน็ตตอนนี้กันหรือยัง?

เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเร็วมาก แค่ไม่ถึงอาทิตย์!


เริ่มจากน้องเขาไปร้องโยเดลในห้างวอลมาร์ต แล้วคลิปกลายเป็นไวรัลที่มีคนดูตอนนี้ 14 ล้านวิวแล้ว ผู้คนให้ฉายาเขาด้วยความเอ็นดูว่า “Walmart Yodel Kid” -ไอ้หนูโยเดลแห่งวอลล์มาร์ต บัดนี้ ไอ้หนูเมสัน แรมซีย์ วัย 11 ปี ดังจนฉุดไม่อยู่จริงๆ

โยเดลคือสไตล์การร้องเพลงคันทรี่อเมริกัน ที่เล่นลูกโห่ ลูกหอน สูงๆ ต่ำๆ แบบในหนังคาวบอย เพลงที่เขาร้องคือเพลง Lovesick Blues จากปี 1949 ของแฮงค์ วิลเลี่ยมส์ นักร้องคันทรี่ผู้เป็นตำนานสำคัญดนตรีอเมริกัน พอคลิปนี้เผยแพร่ออกไปไม่กี่วันก็มียอดวิวเป็นสิบล้าน ตามด้วยคนถูกใจเอาไปล้อเลียน ไปคัฟเวอร์ และเอาไปรีมิกซ์ EDM ตามสูตร


เมสันมาจากเมืองกอลคอนด้า รัฐอิลลินอยส์ เมืองบ้านนอกที่มีประชากรแค่ 700 คน เป็นเมืองที่จะหารูปในกูเกิ้ลยังไม่มีเลย ต้องแคปเอาจากสตรีทวิว และรูปที่เอามาลงนี่คือปักย่านที่ดูน่าจะเจริญสุดในแผนที่แล้ว


ที่คนชอบใจ ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าหนูแต่งตัวเป็นคาวบอยจิ๋วน่ารักน่าเอ็นดู และส่วนหนึ่งเพราะอารมณ์โดยรวมของคลิปมันทั้งน่ารัก ทั้งหลอน ทั้งงง และดูผิดที่ผิดทาง แต่เมสันก็ร้องเพลงได้เพราะเสียด้วย และร้องด้วย passion เต็มเปี่ยม มีการย่อขายึกยักตามน้ำหนักเพลง ความแรงของไวรัลยังทำให้เพลง Lovesick Blues ที่มีอายุ 70 ปีเพลงนี้ ฟื้นมาขึ้นอันดับ 4 บน Spotify เป็นรองแค่ The Weeknd และซิงเกิ้ลล่าสุดของ Cardi B

จากนั้นเขาก็ได้ไปออกรายการทอล์คโชว์ของเอลเลน ความใสซื่อของเมสันในการตอบคำถาม ก็ทำให้คนดูค่อนอเมริกาหัวใจละลายอีกรอบ


“มาแอลเอครั้งแรกเป็นไงบ้าง ชอบมั้ย” เอเลนถาม “ผมมันเด็กบ้านนอกทั้งตัวและหัวใจครับ” เขาตอบ “ตอนที่อยู่บ้านนอก วันๆ นึงงานเราก็มีแค่อัดกองฟังเป็นก้อน เสร็จงานก็นอนพิงกองฟาง เอาหมวกปิดหน้า ปากคาบฟาง” “แล้วทำไมถึงไปร้องเพลงที่วอลล์มาร์ทล่ะ” “เพราะทั้งเมืองมันก็มีแค่ร้านนี้ร้านเดียวนี่ล่ะครับ”

เมสันเริ่มฝึกร้องโยเดลกับคุณปู่ตั้งแต่สามขวบ เขาบอกว่า ความฝันของเขาคือได้ไปเล่นที่งานดนตรีคันทรี่ แกรนด์ โอเล่ โอพราย / ได้เรียนมหาวิทยาลัย / ได้ย้ายไปอยู่ฟลอริด้า / และเก็บตังค์ซื้อรถบ้าน ซึ่งเอเลนก็เนรมิตรให้ทุกอย่าง ยกเว้นรถบ้าน เสาร์นี้เขาจะได้ขึ้นเวทีงานแกรนด์ โอเล่ โอพราย / ห้างวอลล์มาร์ตให้ทุนการศึกษา 15,000 เหรียญ (467,000 บาท) และยังจัดคอนเสิร์ตให้เขาที่ลานจอดรถของวอลล์มาร์ตร่วมกับนักดนตรีแร็ปท้องถิ่นเมื่อวันที่ 12 เมษาที่ผ่านมา มีพี่ป้าน้าอามามาดูกันทั้งเมือง


ความมหัศจรรย์ในชีวิตน้องยังไม่จบ ล่าสุด TMZ รายงานว่า เขาจะได้เล่นที่เทศกาลดนตรีโคเชียล่าวันนี้ (14 เมษายน) โดยเป็นแขกรับเชิญของ Post Malone แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอาน้องเขาจะไปโยเดลกับเพลงไหน


เก่งมากไอ้น้อง จงเต็มที่กับชีวิต!

 

bottom of page