top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

แกรนด์มาก! ลูกชายซูเปอร์สตาร์ “น้องทาเล็บ” คลอดออกมาก็เดินได้เลย

เป็นข่าวที่ปวงชนชาวไทยพากันปลื้มปิติ เมื่อน้องทาเล็บ-ฌชกรนฐ อัครสฬธรรมกาฬดา ควีนออฟพรมแดงและซุปเปอร์สตาร์สาวเจ้าบทบาท จากเรื่อง “ฉันรอที่หอนี้” ที่หายหน้าหายตาจากวงการไปกว่า 9 เดือน บัดนี้ เราได้รู้สาเหตุแล้ว ว่าเธอไม่ได้หายไปไหน แต่หายไปอุ้มท้อง “น้องพัดลม” สมาชิกโลกคนล่าสุด


Third World เป็นสื่อเพียงรายเดียว ที่ได้ exclusive สัมภาษณ์น้องทาเล็บที่เพิ่งคลอดเมื่อสองชั่วโมงที่แล้ว เธอเดินมาหาเราที่ล็อบบี้โรงพยาบาลด้วยความสง่างามในเดรสยาวสีขาวของ Vatanika และอุ้ม “น้องพัดลม” ลูกชายวัย 2 ชั่วโมงที่อยู่ในผ้าอ้อม limited edition ของ Supreme ไว้แนบอก เมื่อนั่งลงและปล่อยให้น้องพัดลมได้เดินเล่นเป็นที่เรียบร้อย เธอก็รีบขอโทษขอโพยเรา ที่แต่งหน้าลุคคลอดบุตรมาเจอนักข่าว และบอกว่าเธอมีเวลาให้เราแค่ 15 นาที เพราะต้องรีบไปแต่งหน้าใหม่เป็นลุคค่าน้ำนม เพื่อออกงานเปิดตัวนมผงรสโกโก้สำหรับทารก

“เรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัวจริงๆ ทาเล็บอยากขอให้พี่ๆ นักข่าวช่วยเคารพความเป็นส่วนตัวของทาเล็บและลูกด้วย”

Third World: เราไม่เจอน้องทาเล็บเกือบปี มารู้อีกทีก็มีน้องแล้ว ทำไมต้องเก็บเป็นความลับขนาดนั้นคะ ทาเล็บ: (หัวเราะ) ไม่ได้ลับค่ะ แต่ทาเล็บอยากให้เป็นเรื่องที่รู้กันแค่ในครอบครัวและเพื่อนสนิท เพราะทาเล็บคิดว่า การเป็นแม่คนเป็นเรื่องพิเศษมากๆ  ก็ไม่อยากเตรียมการอะไรใหญ่โต ทาเล็บคิดว่าตัวเองทำอะไรเพื่อแฟนๆ มาเยอะแล้ว คราวนี้ก็อยากจะทำอะไรแค่เพื่อลูกและตัวทาเล็บบ้าง


ตอนนี้น้องก็มีแล้ว แล้วมีคนดูแลหัวใจหรือยังเอ่ย เห็นลือกันว่าเป็นไฮโซตัว ป. นี่จริงไหมคะ? ทาเล็บ: (ยิ้มเขิน) เรียกว่าเป็นพี่ที่รู้ใจดีกว่าค่ะ ตอนนี้ก็แค่ดูๆ กันอยู่ ส่วนสถานะจะเป็นอย่างไรต่อไป อันนั้นก็คงต้องเป็นเรื่องของอนาคต แต่พี่เขาก็เทคแคร์ทาเล็บดีค่ะ อย่างลูกคนนี้พี่เขาก็เป็นคนทำให้ แต่ทาเล็บขอยังไม่พูดถึงเรื่องคนอื่นดีกว่า เพราะตอนนี้อยากโฟกัสที่เรื่องลูกมากกว่าค่ะ (ยิ้ม)


TW: แล้วก่อนคลอดเตรียมการอะไรบ้างคะ ทาเล็บ: ก็มีเลี้ยงรับขวัญก่อนเข้าห้องคลอดห้าวันห้าคืน สั่งทำเสื้อยืดต้อนรับน้องพัดลม แล้วก็มีเฟซบุ๊คเพจตั้งแต่ก่อนคลอด แต่ทาเล็บยังไม่อยากให้เขายุ่งกับโลกโซเชี่ยลมาก จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะให้เขาได้เป็นแอดมินเพจของเขาเอง ซึ่งก็คงต้องรอจนกว่าจะอนุบาลสองน่ะค่ะ (หัวเราะ) นอกจากนี้ก็มีของชำร่วยเล็กๆ น้อยๆ ไว้แจกแฟนคลับน้องพัดลมค่ะ แต่ที่วุ่นหน่อยก็คือต้องทำวิดีโอเปิดตัวน้องพัดลม ที่ทาเล็บถ่ายทุกขั้นตอนตั้งแต่ก่อนเข้าห้องคลอดจนถึงคลอดเลย ก็ยอมรับนะคะ ว่าเป็นงานหนักมาก และต้องแสดงออกทางสายตามาก แต่ทาเล็บเป็นคนที่เมื่อตัดสินใจทำอะไรแล้ว ก็จะทำด้วยความตั้งใจ อย่างลูกคนนี้ทาเล็บก็ตั้งใจทำมากๆ ก็เลยคิดว่า ลูกเราทั้งคน เราก็ต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุด (ยิ้มเมตตา)


TW: แบบนี้ไม่กลัวเรื่องความเป็นส่วนตัวของน้องเหรอคะ ทาเล็บ: ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะน้องเขายังเด็ก นี่เพิ่งจะคลอดได้สองชั่วโมงเอง ยังไม่ต้องมีความเป็นส่วนตัวหรอกค่ะ (หันไปถามน้องพัดลม) ใช่มั้ยลูก น้องพัดลม: ใช่ครับแม่ (หัวเราะ)


TW: ถามน้องพัดลมบ้างดีกว่า ประสบการณ์การลืมตาดูโลกเป็นอย่างไรบ้างคะ? พัดลม: ก็แปลกใหม่ดีครับ ผมก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน (หัวเราะ) แต่ก็ยอมรับนะครับ ว่าหนักใจอยู่เหมือนกัน ตอนคลอดออกมา พอคุณหมอบอกผมให้ร้องดังๆ ผมก็ร้องลั่นเลย (หัวเราะ) พวกคนที่มารอดูก็ร้องดีใจกันลั่นโรงพยาบาลเลย บรรยากาศครื้นเครงมาก จนคนไข้ห้อง ICU สงสัยกันใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น (หัวเราะ) แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีครับ พอตัดสายสะดือเสร็จก็โล่งใจ ก็ต้องขอขอบคุณคุณหมอและทีมงานของโรงพยาบาลทุกคน รวมถึงพี่ป้าน้าอาและแฟนๆ ของคุณแม่ ที่คอยเป็นกำลังใจครับ (ยิ้ม)


มีอะไรจะฝากถึงแฟนๆ ไหมคะ พัดลม: ครับ ก็อยากฝากบอกว่า–


TW: อุ๊ย ขอโทษทีค่ะ คำถามนี้พี่ถามคุณแม่ของน้องค่ะ ทาเล็บ: ค่ะ ก็อยากจะฝากว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัวจริงๆ ทาเล็บอยากขอให้พี่ๆ นักข่าวช่วยเคารพความเป็นส่วนตัวของทาเล็บและลูกด้วย อย่างเมืองนอก เวลาจะลงรูปลูกดาราเขาก็จะเซ็นเซอร์หน้าเด็กเสมอ ทาเล็บเข้าใจนะคะ ว่าพี่ๆ ก็อยากเห็นหน้าน้องพัดลม ซึ่งจุดนี้ ทาเล็บรับรองว่าพี่ๆ จะได้เห็นแน่ๆ ค่ะ เพราะทาเล็บรับงานโฆษณาผลิตภัณฑ์แม่และเด็กไว้ให้น้องพัดลมจนเขาอายุ 7 ขวบแล้ว ซึ่งวีคหน้าน้องก็จะถ่ายโฆษณาผ้าอ้อมเป็นตัวแรก นอกจากนี้ก็มีงานโชว์ตัววันแม่ทุกปีด้วย แล้วก็อยากฝากให้ติดตามผลงานละครเรื่องแรกของน้องตอนอายุ 8 ขวบกันด้วยค่ะ


TW: เพราะต้องการความส่วนตัวแบบนี้หรือเปล่าคะ วันนี้ถึงไม่ได้เชิญนักข่าว ทาเล็บ: อ๋อ ไม่ใช่ค่ะ เชิญแล้ว แต่พอดีวันนี้พี่ๆ นักข่าวเขาไปทำข่าวพี่ชมพู่กันหมดค่ะ (ยิ้ม)


ทาเล็บในฐานะ “คุณแม่มือใหม่” ยังคงดูสดใสเช่นทุกครั้ง แต่สิ่งที่เพิ่มเติม คือแววตาเมตตาของผู้เป็นแม่ ที่เฝ้ามองทารกวัยสองชั่วโมงของเธอ เดินต้วมเตี้ยมอยู่ใกล้ๆ เธอด้วยสีหน้าเปี่ยมสุขและภาคภูมิใจ แม้ในขณะที่ช่างแต่งหน้ากำลังติดขนตาปลอมและปัดแก้มหนังปลาทูให้เธอ เราก็ยังสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากดวงตาคู่นั้นได้ ทำให้เรารู้สึกชื่นชมเธอยิ่งขึ้นไปอีก เธอคือดาราเจ้าบทบาทที่ทำงานเต็มที่ และเมื่อเป็นแม่คน เธอก็ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ได้อย่างไม่บกพร่อง จึงพูดได้เต็มปาก ว่าเธอคือตัวอย่างของผู้หญิงยุคใหม่ ที่สาวๆ ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างเป็นอย่างยิ่ง

bottom of page