top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ที่สิทธิสตรีไทยยังคงดักดาน เพราะผู้หญิงยังล้างผลาญกันเอง

รู้ยัง ว่าเดี๋ยวนี้ถ้าผู้ชายจะถักนิตติ้งและผู้หญิงจะซ่อมยานอวกาศ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกมานานมากแล้ว แล้วรู้หรือเปล่า ว่านี่คือยุคแห่งการปฏิวัติความทัดเทียมทางเพศของทุกเพศอย่างเข้มแข็งในหลายวงการทั่วโลก ที่ถามเพราะดูเหมือนสตรีไทยหลายท่านจะยังไม่รู้เรื่องพวกนี้ แม้จะเข้าเน็ตอยู่ทุกวัน


ในเดือนนี้มีเหยื่อสองราย เหยื่อรายแรกเป็นคุณวุ้นเส้น ที่เธออยู่ของเธอดีๆ แต่พอมีข่าวว่าคุณชาคริตแต่งงานใหม่ เธอก็โดนจูงไปเปรียบเทียบ ประมาณว่า “นี่แหละ ผู้ชายเขาไม่ชอบผู้หญิงที่วันๆ เอาแต่แต่งตัวสวยไปปาร์ตี้หรอก”


เดี๋ยวนะ…ก็การออกงานและแต่งตัวสวยมันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพเขาน่ะเธอ ก็เห็นพอเขาแต่งตัวไม่สวย พวกเธอก็หาเรื่องวิจารณ์เขาได้อยู่ดี




มันน่าเศร้าใจที่ได้เห็นผู้หญิงด้วยกันบอกว่าคุณวุ้นเส้นเป็นผู้หญิงที่ไม่เหมาะจะเป็นภรรยาที่ดีแบบนี้ เพราะพอได้ยินจากปากผู้หญิงด้วยกัน มันเหมือนเป็นการยอมรับ ว่าไม่ว่าจะอย่างไร ผู้หญิงก็เกิดมาเพื่อให้บริการผู้ชาย ควรอยู่แต่ในครัวและบนเตียง บำเรอผู้ชายให้สำราญอย่าขาดตกบกพร่อง หรือถ้าผู้หญิงทำงานที่ผู้ชายทำได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเท่าเทียม ตราบใดที่ผู้หญิงยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ชาย


เหยื่อรายที่สองคือคุณอิน บูโดกัน ที่อยากถ่ายภาพเซ็กซี่เพื่อความสาแก่ใจในความเป็นผู้หญิงของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ผู้หญิงด้วยกันที่เม้นต์ดูถูกเหน็บแนม ว่าถ้ารู้ตัวว่าอ้วนก็ไม่ควรมาโชว์เนื้อหนังมังสา อายุไม่ใช่เด็กๆ แล้ว ทำไมมาทำอะไรแบบนี้


นั่นไง นิยามความความเซ็กซี่ยังคงสงวนไว้ให้ผู้หญิงผอมและสาวเท่านั้น การที่ผู้หญิงไม่พยายามส่งเสริมนิยามความงามแบบอื่นนี่เอง ที่ทำให้มูลค่าตลาดยาลดความอ้วนไม่เคยตก และมีคนอยากผอมจนตายไปหลายราย สังเวยความงามตามสูตรเพื่อให้ถูกใจผู้ชาย

เฟมินิสต์ ไม่ได้แปลว่าการเกลียดผู้ชาย หรือไปขู่เข็นผู้ชายให้ยอมๆ ผู้หญิงอย่างฉันมั่ง แต่มันเป็นเรื่องของการช่วยกันให้ทุกเพศมีคุณค่าทางสังคมเท่าเทียมกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรก็เป็นเฟมินิสต์ได้


แต่มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้หญิงจะต้องเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงด้วยกัน เพราะถ้าดูถูกกันเองแบบนี้ ก็เหมือนเป็นการบอกว่าถ้าผู้ชายจะเข้ามาร่วมวงด้วยก็เชิญเลยค่ะ เพราะขนาดผู้หญิงด้วยกันเรายังเล่นกันเองเสียขนาดนี้ และสบายใจได้เลยค่ะ เพราะเรายังเห็นชอบให้พวกท่านเป็นใหญ่ในสังคมไทยไปอีกนาน

bottom of page