top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

EXCLUSIVE: สัมภาษณ์น้องทาเล็บ เรื่องทำไมไม่มีงานเข้าหลังจากหนังเรื่องแรกอีกเลย


“บทที่ได้มักเป็นบทที่ให้ทาเล็บแสดงออกทางสายตา แต่ไม่มีบทพูดอ่ะค่ะ”

หลังจากหนังเรื่อง “ฉันรอที่หอนี้” น้องทาเล็บ – ฌชกรนฐ อัครสฬธรรมกาฬดา ก็ไม่มีผลงานอะไรออกมาอีกเลย วันนี้ Third World สัมภาษณ์เธอแบบสบายๆ ที่บาร์ Teens of Thailand ตรงวงเวียน 22 บาร์ที่หลังจากเปิดตัวก็ไม่ค่อยมีคนไป เหมือนชีวิตน้องทาเล็บที่ไม่ค่อยมีงาน


น้องทาเล็บมากับ คุณเจต “นักปั้นตัวแม่” ผู้จัดการส่วนตัวเหมือนเช่นเคย โดยเธอใส่ชุดของ Disaya แบรนด์ที่ account อินสตาแกรมเพิ่งโดนผู้ไม่หวังดีแฮ็คเมื่อสามอาทิตย์ก่อน โดยนักแฮ็คที่ไม่มีแมสเสจอะไรจะสื่อสารทั้งสิ้น ซึ่งน้องทาเล็บบอกว่า “เห็นใจมากค่ะ คือแบ่บว่า พอทาเล็บเข้าไปดู IG เขา ก็ได้แต่พูดว่า อู๊ยยย เค้าโดนแฮ็คเน้ออ”


อย่างไรก็ดี วันนี้เรามาคุยแบบ exclusive กับน้องทาเล็บถึงเรื่องงานใหม่และเรื่องหัวใจของเธอกันดีกว่า!


เกิดอะไรขึ้นกับที่งานไม่ค่อยเข้าคะ

คงเพราะงานส่วนใหญ่มักเป็นบทที่ชอบให้ทาเล็บแสดงออกทางสายตา แต่ไม่มีบทพูดอ่ะค่ะ ทาเล็บก็ไปยืนขมึงตา แล้วผู้กำกับก็บอกว่า “คัท!” ทาเล็บก็เลยไม่รู้ว่า…(ถึงตอนนี้คุณเจต ผู้จัดการส่วนตัวของน้องทาเล็บแทรกขึ้นมาว่า การแสดงออกทางสายตาเป็นศาสตร์การแสดงชั้นสูง ซึ่งผู้กำกับเลือกน้องทาเล็บมาแสดงบทนี้ เพราะเธอมีอินเนอร์ที่หายากในดาราไทย)


จริงหรือเปล่าคะ (มองคุณเจตก่อนตอบ) ค่ะ


หลังจากประสบความสำเร็จจากเรื่อง “ฉันรอที่หอนี้” นี้แล้ว เราจะได้ชมผลงานการแสดงของน้องทาเล็บอีกทีเมื่อไหร่ อืม… (คิด) ไม่มีค่ะ (คิดต่อ) คงไม่มีนะคะ เพราะทาเล็บคิดว่าทำงานมามากแล้ว จนถึงจุดที่อยากพักบ้าง (หัวเราะ) ก็คงรับงานแต่โชว์ตัวหรืองานพรีเซ็นเตอร์อย่างเดียวก่อนดีกว่า เพราะออกงานชั่วโมงเดียวก็ได้หกหมื่นแล้ว บางวันวิ่งได้ตั้ง 4 งาน แต่ถ่ายหนังเรื่องที่แล้วทาเล็บทำงานตั้งสามเดือนได้แค่สองแสนเอง ทาเล็บว่ามันไม่คุ้ม ก็คิดว่าคงพักสักสองปี ดูอย่างพี่ชมพู่ พี่อั้ม พี่ใหม่ ปีนึงก็เห็นเล่นอยู่เรื่องสองเรื่อง เขาก็ยัง… (ถึงตอนนี้ คุณเจตรีบตัดบทขึ้นมาว่า น้องทาเล็บไม่ได้ต้องการจะพาดพิงใคร เพียงต้องการจะบอกว่า เธอรู้สึกชื่นชมน้องใหม่ น้องอั้ม น้องชมพู่มาก เพราะพวกเธอมีความสามารถมากมาย ที่ต่อให้ไม่มีผลงานการแสดงใดๆ แต่บรรดาสินค้าก็เห็นความสามารถที่ซ่อนไว้ จนนำไปเป็นพรีเซ็นเตอร์)


แล้วแบบนี้จะเรียกว่าเป็นนักแสดงได้เหรอครับ เพราะเท่าที่ผ่านมา ผลงานการแสดงของน้องทาเล็บมีแค่เรื่องเดียว คือเรื่อง “ฉันรอที่หอนี้” เท่านั้นเองนะคะ ต้องมีด้วยเหรอคะ? ทีณภัทร ลูกชายพี่หมู พิมผกา ไม่เคยเล่นหนังอะไรคนยังเรียกเขาว่าเป็นนักแสดงได้เลย แล้วดูอย่างพี่วุ้นเส้น แค่ขายของใน IG เขายัง… (ถึงตอนนนี้ คุณเจตรีบขอเวลานอก บีบแขนน้องทาเล็บไปคุยว่า “อีเล็บ มึงอย่าเอ่ยชื่อคนอื่นในสัมภาษณ์ได้ไหม กูเหนื่อยตีกับชาวบ้าน”)

คุณเจต พรกระโทก “นักปั้นตัวแม่” ผู้จัดการของน้องทาเล็บ

ตกลงข่าวมือที่สามเป็นความจริงไหมคะ ไม่จริงค่ะ คือทาเล็บกับโมเด็ม (ดาราเกรดบีเพื่อนสนิท) ยังคุยกันอยู่ตามปกติ เพียงแต่ช่วงนี้ทาเล็บไปไหนมาไหนกับแฟนเก่าของโมเด็มบ่อยๆ


แต่เห็นสนิทสนมกับไฮโซปอร์เช่แฟนเก่าของโมเด็มเป็นพิเศษแบบนี้ สถานะคืออะไรคะ เป็นพี่ที่รู้ใจค่ะ เราก็คุยกันเรื่อยๆ พี่ปอร์เช่เขาก็เทคแคร์ทาเล็บดี ก็ไปไหนมาไหนด้วยกัน พี่เขารู้ว่าทาเล็บชอบทานปลานกแก้วเขาก็เอาปลานกแก้วที่เขาส่งออกมาฝากบ่อยๆ นี่เสาร์นี้เราก็กะว่าจะไปดำน้ำจับปลานกแก้วด้วยกัน


สรุปว่าไปไหนมาไหนด้วยกัน ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน แต่ไม่มีอะไรมากกว่านี้เหรอคะ อ๋อ ก็มีเย็ดกันบ้างค่ะ แต่ก็ในฐานะพี่ที่รู้ใจ ไม่ใช่แฟนค่ะ พอใจยังคะ? (ถึงตรงนี้คุณเจตรีบแทรกขึ้นมาว่าน้องทาเล็บพูดเล่น และหันไปบอกน้องทาเล็บให้หัวเราะแล้วบอกว่าพูดเล่น) (หัวเราะ) พูดเล่นนะคะ

ภาพสวีทของไฮโซปอร์เช่และน้องทาเล็บในวันเปิดโรงงานปลา + บูติคโฮเตลแห่งใหม่ของไฮโซปอร์เช่ที่สมุทรสาคร

ถ้าอย่างนั้นหนุ่มในสเป๊คของทาเล็บเป็นยังไงคะ ต้องใส่เสื้อบอลค่ะ! โดยเฉพาะผู้ชายที่ใส่เสื้อบอลกับกางเกงขาเดฟแล้วพกอุปกรณ์สื่อสารไว้รอบเอว ยิ่งถ้าใส่เสื้อบอล ขาเดฟหลุดตูด รองเท้าแตะ แล้วผูกเน็กไทนี่จะเร้าใจทาเล็บมาก แต่ความยาวของเน็กไทต้องอยู่ที่ขอบกางเกงนะคะ


อันนี้ฟังดูตรงกันข้ามกับที่กาละแมร์เขียนเลยนะคะ อ๋อ อันนั้น (หัวเราะ) โอ๊ย พี่จะไปถือสาอะไรกับงานเขียนพี่กาละแมร์ล่ะคะ (ถึงตรงนี้คุณเจตแทรกขึ้นว่า จริงๆ แล้วน้องทาเล็บเป็นแฟนงานเขียนของกาละแมร์ และชื่นชมกาละแมร์เป็นอย่างมาก ในแง่ที่เธอเป็นผู้หญิงเก่ง และแสดงออกถึงความแกร่งของเธอด้วยการวิจารณ์เพศชายอยู่เนืองๆ )


งั้นถามถึง… (ไม่ทันจะจบคำถาม ทาเล็บก็รีบแทรกขึ้นมาว่า– พี่คะ หนูขอพูดตรงนี้เลยนะคะ เพราะพี่พูดเรื่องผู้หญิงมาแล้ว หนูอยากจะบอกว่า ตอนนี้ที่มีคลิปเด็กไซด์ไลน์แล้วคนประนามทั้งเมียหลวงเมียน้อย หนูอยากรู้ว่า ทำไมคนต้องด่าอาชีพเด็กไซด์ไลน์ ในเมื่อมันก็คืออาชีพหนึ่งที่หนูคิดว่าเขามีศักดิ์ศรีเท่าทุกอาชีพ ไม่ว่าหมอ พยาบาล รัฐมนตรีหรือแม้แต่ตัวหนู พี่รู้ไหมว่าอาชีพบริการสร้าง GDP ให้ประเทศไทยเท่าไหร่? เผลอๆ แม่งมากกว่านักแสดงอีก แต่มันไม่ถูกสำรวจเพราะเรามัวแต่มองว่ามันเป็นอาชีพที่ไม่สุจริตไง แล้วพี่คิดว่านักการเมืองเป็นอาชีพที่สุจริตเหรอ? อ่ะหนูไม่พูดถึงความสุจริตก็ได้ แต่คือสังคมไทยนะพี่ คนมือถือสากปากถือศีลแม่งก็ยังเป็นตัวกำหนดว่าอะไรคือ…) (ถึงตรงนี้ คุณเจตก็แทรกขึ้นมาว่า น้องทาเล็บต้องไปถ่ายแบบหนังสือ LIPS ต่อ แล้วกระชากแขนน้องทาเล็บลุกขึ้น)


ขอบคุณมากนะคะ ที่สละเวลาให้สัมภาษณ์วันนี้ เดี๋ยวพี่ หนูยังไม่จบ! แล้วพวกชาวเน็ตนะพี่ แม่งก็ขอให้ได้สะใจที่ได้เม้นต์ แต่แม่งไม่เห็นจะพูดเรื่องกฏหมายรองรับอาชีพบริการหรือความสมัครใจในการ…(ถึงตอนนี้คุณเจตตบหน้าน้องทาเล็บแล้วบอกว่า อีสัด พอแล้ว! มึงอย่ามาลิเบอรัลมาก กูมีงานให้มึงวันพุธหน้า มึงอยากทำมั้ย ถ้าอยากทำก็บอกเขาว่ามึงต้องไปแล้ว”) แค่นี้นะคะพี่ หนูต้องไปแล้ว ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)


น้องทาเล็บคืออีกหนึ่งตัวอย่างของนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ โดยเฉพาะบทบาทที่ต้องแสดงออกทางสายตา ซึ่งเป็นสิ่งที่นักแสดงรุ่นใหม่ควรเอาเธอเป็นเยี่ยงอย่างเป็นอย่างยิ่ง

bottom of page