top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

ยืนหนึ่งกันให้เต็มที่! ปีหน้าคานส์จะปูพรมแดงให้ดาราไทยโดยเฉพาะ

คานส์- ข่าววงในของ Third World จากฝรั่งเศสรายงานว่า ในปีหน้าผู้จัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์อาจปูพรมแดงให้ดาราจากเมืองไทยโดยเฉพาะ


อัตราการเติบโตของจำนวนดาราและเซเลบริตี้ไทยที่ไปเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มีมากขึ้นเรื่อยๆ จากเพียงสองคนเมื่อห้าปีที่แล้ว กลายเป็น 15 คน ในปีนี้ นับเป็นการเติบโตถึง 800%  ด้วยอัตรานี้ทางผู้จัดจึงเห็นว่าในอีกสิบปีปริมาณพรมแดงอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของดาราและเซเลบริตี้ชาวไทย


“เรารู้สึกยินดีที่ได้รู้ว่าการที่คนไทยได้มาเดินพรมแดงในเทศกาลของเรานั้น เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก บ้างก็ว่านี่คือศักดิ์ศรีเกียรติยศอันยิ่งใหญ่แห่งความเป็นไทย” นายฟิลิป เลอดู เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรมพิเศษกล่าว “แต่เนื่องจากพรมแดงของเรามีพื้นที่จำกัดและชุดของชาวไทยมักจะกินพื้นที่เสมอ และเราจำเป็นต้องสงวนพรมแดงหลักไว้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลหนังจริงๆ ในปีหน้าคานส์จึงจะจัดพรมแดงพิเศษให้ชาวไทยได้เดินโดยเฉพาะ”


แหล่งข่าว Third World ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ผู้จัดกำลังประสานงานกับหมู่บ้านชาวประมงในเมืองคานส์เพื่อขอเช่าพื้นที่จัดพรมแดงให้ชาวไทยได้เดิน โดยพื้นที่ๆ กำลังเจรจาคือที่ย่านปองตอง อา ปัวซอง (Ponton à Poisson) ซึ่งเป็นลานโหลดปลาของชาวประมง ด้วยมีวิวที่งดงามเคล้ากลิ่นปลา ซึ่งจะทำให้ชาวไทยได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศชายทะเลของเมืองคานส์อย่างแท้จริง



ยืนหนึ่งเพื่อความเป็นไทย: แบรนด์ไทย JAL Fashion UK ส่งคนไปช่วยสร้างความภูมิใจให้คนไทยถึงสี่คน (ภาพจากเพจ JAL Fashion UK)

นอกจากนี้ ทางผู้จัดจะอำนวยความสะดวกพื่อตอบสนองความต้องการของชาวไทยโดยเฉพาะ เช่นมีบริการแพ็คเกจช่างภาพตะโกนเรียกชื่อ หรือแพ็คเกจพรีเมี่ยมที่มีการรับประกันว่าตากล้องทุกคนจะส่องกล้องไปที่ดาราที่ซื้อแพ็คเกจนี้ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดภาพน่าอับอาย เช่นภาพกองทัพตากล้องไม่สนใจแม้จะใส่ชุดที่มีขนาดใหญ่แล้วก็ตาม


และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น บรรดาตากล้องที่จะมาประจำการในบริเวณพรมแดงของไทยนั้นจึงจะเป็นชาวประมงในพื้นที่ โดยนายฟิลิปรับรองว่าพวกเขาจะใส่สูทและพกกล้องตัวใหญ่เหมือนพรมแดงหลักทุกประการ


ส่วนแพ็คเกจหรูที่สุด (อัลตร้าพรีเมี่ยม) จะเป็นการจับมือกับ Getty Images เพื่อรับประกันว่าภาพของผู้ที่มาเดินพรมแดงจะมีลายน้ำและได้อัพโหลดขึ้นเว็บของ Getty Image



Walk like no one watching: ศรีริต้ายืนหนึ่งโดดเด่นบนพรมแดงคานส์ (Photo by Eamonn M. McCormack/Getty Images)

นายฟิลิปกล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้เทศกาลเมืองคานส์จะยินดีต้อนรับชาวไทยทุกคน แต่หัวใจหลักของเทศกาลคือภาพยนตร์ และสิ่งหนึ่งที่ทางเทศกาลกังวลกันมาก คือการที่ผู้มาเดินพรมแดงไม่สนใจชมภาพยนตร์เลย แต่จากการวิเคราะห์หาสาเหตุ เราได้เรียนรู้ว่าที่ชาวไทยไม่สนใจชมภาพยนตร์อาจเพราะยังไม่ชินกับการดูหนังแบบนั่งเก้าอี้ในโรง ในปีหน้าเราจึงจะจัดฉายหนังแบบกลางแปลงที่ลานโหลดปลา เพื่อให้คนไทยได้ชมภาพยนตร์ในบรรยากาศที่คุ้นชิน โดยเมื่อเดินสุดพรมแดงจะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อใช้รองนั่ง และมีปลาหมึกปิ้งบริการระหว่างชมภาพยนตร์ ซึ่งเป็นปลาหมึกจากทะเลเมืองคานส์ร้อยเปอร์เซ็นต์”

มายืนหนึ่งเพื่อขายเครื่องสำอางทุกปี: ชมพู่ส่งจูบกับลิปสติกเฉดใหม่ (Photo by LOIC VENANCE/AFP/Getty Images)

นายฟิลิปยังเผยอีกว่า หากแนวความคิดนี้ประสบความสำเร็จ ทางผู้จัดอาจจะจับมือกับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของฝรั่งเศส เช่นคริสเตียน ดิออร์ เพื่อเปิด pop-up shop ให้ดาราและเซเลบริตี้ไทยเช่าชุดใส่เดินพรมแดง จะได้ไม่ต้องหารค่าชุดกับช่างแต่งหน้าเพื่อซื้อชุดมาใส่เดินเพียงครั้งเดียว


bottom of page