top of page
  • Black Facebook Icon
  • Instagram

Welcome to the world where truth doesn't hurt

คุณบุนนี่ ผู้จัดทัวร์ให้คนแฟชั่นไทยไปดูปารีสแฟชั่นวีค


คุณบุนนี่ – บุนทริกา ดูบัวส์ กับกระเป๋า Nasha Bag ใบโปรดของเธอ

“La liste précise des bâtiments touchés est sur le site de la Compagnie parisienne de chauffag” (หัวเราะ)


คุณบุญฑริกา ดูบัวส์ (นามสกุลเก่า แซ่ไล้) หรือที่คนในแวดวงแฟชั่นย่าน Télégraphe รู้จักกันในนาม “มัดมัวแซลล์บงบง” (Mademoiselle BonBon) กล่าว เมื่อ Third World ถามถึงไลฟสไตล์สุดชิคของเธอในปารีส เธอขอโทษขอโพยเราที่ต้องเล่าความรู้สึกเป็นภาษาฝรั่งเศสอยู่เนืองๆ ด้วยเธอห่างหายจากภาษาไทยไปห้าปี จนภาษาแม่ไม่แข็งแกร่งเท่าภาษาใหม่


ทุกแฟชั่นวีคของปารีส เราจะเห็นบุคลากรแวดวงแฟชั่นชั้นนำของไทยหรือเซเล็บจากเมืองไทย อัพอินสตาแกรมแต่งตัวเก๋ไก๋ เดินเฉิดฉายในปารีส บ้างก็ได้ลงบล็อกแฟชั่น ภาพเหล่านั้นหลายภาพ ล้วนมีคุณบุนนี่อยู่เบื้องหลัง เป็นที่รู้กันในวงการแฟชั่นไทย ว่าถ้ามาปารีสแฟชั่นวีค และอยากได้ที่นั่งที่ดีที่สุด หรือภาพ street style ที่ดีที่สุด ต้องติดต่อคุณบุนนี่ ณ ปารีส


 “ถ้าฟร้อนต์โรว์ก็จะราคาแพงหน่อย แต่ส่วนใหญ่คนแฟชั่นไทยจะไม่สู้ เราเลยไม่ค่อยได้เห็นพวกเขาอยู่ฟร้อนต์โรว์กันเท่าไหร่” เธอเล่า “คนที่ยอมจ่ายจะเป็นพวกดาราจากมาเลเซีย สิงคโปร์ แต่ช่วงหลังๆ ดาราไทยนิยมมาปารีสแฟชั่นวีคกันมากขึ้น บุนนี่คิดว่ามันคงช่วยอัพเกรด le profile ของพวกเขาได้ ตอนนี้บุนนี่เลยกำลังวางแผนแพ็คเกจทัวร์พรีเมี่ยมเพื่อรองรับทัวร์ดารามาแฟชั่นวีคอยู่”

ใหม่และชมพู่ที่ปารีสแฟชั่นวีค (ภาพจากอินสตาแกรม @davikah )

คุณบุนนี่ย้ายมาอยู่ปารีสได้เกือบห้าปีแล้ว เธอบอกว่าเป็นการย้ายมาแบบ “Un Tapis, Un Oreiller” ด้วยความรักเต็มเปี่ยมที่มีให้กับมหานครแห่งแฟชั่น ปัจจุบันเธอสมรสกับคุณ ฟิลิป ดูบัวส์ เจ้าของบริษัทจัดทัวร์ดูแฟชั่นโชว์ให้คนจากประเทศแถบอัฟริกาและจีน


เส้นทางชีวิตของคุณบุนนี่กว่าจะมาเป็นมัดมัวแซลล์บงบง ยากลำบากพอๆ กับก่อนโคโค่จะมาเป็นชาแนล กว่าจะเป็นกูรูแฟชั่นวีคแบบนี้ ย้อนกลับไปเมื่อห้าปีก่อน คุณบุนนี่ยังเป็นแค่ไกด์บริษัททัวร์จากเมืองไทย ที่ได้มาปารีสครั้งแรกกับลูกทัวร์ 38 คน


“ทันทีที่บุนนี่ได้เห็นหอไอเฟลจากบนรถทัวร์ บุนนี่ก็พูดกับตัวเองเบาๆ ว่า “Paris, je t’aime” มันบอกไม่ถูกค่ะ มันเป็นการตกหลุมรักที่รุนแรงมาก คือ…มัน…พูดไงดีล่ะ le trafic ferroviaire sera encore perturbé lundi, en raison notamment de la grève à l’appel de la” (ยิ้ม)

ด้วยความรักอันรุนแรง วันรุ่งขึ้นเธอจึงตัดสินใจลอยแพลูกทัวร์ทั้ง 38 คนจากเมืองไทย เพื่อเดินตามเสียงเรียกของหัวใจ

“หลายคนบอกว่าบุนนี่เห็นแก่ตัวบ้าง ฉ้อโกงบ้าง แต่บุนนี่อยากให้มองว่า ทุกคนก็ต่างมีความฝัน บุนนี่ก็เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่ยอมทนยากลำบากเพื่อทำตามความฝัน แทนที่จะต่อว่ากัน บุนนี่อยากให้มองตรงนั้น มองที่การยอมทำทุกอย่างเพื่อความฝัน และตอนนี้บุนนี่ก็ใช้ความฝันนั้นสร้างชื่อเสียงให้เมืองไทย”

ผู้คนแต่งตัวสวยงามในแฟชั่นวีค (ภาพจาก www.thefashionspot.com )

ปัจจุบันบริการของคุณบุนนี่นอกเหนือจากหาที่นั่งเด็ดๆ ให้เหล่าเซเล็บจากประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังรวมถึงการตามถ่ายอินสตาแกรมให้คนเหล่านั้น จัดหาร้านเช่าชุดแบรนด์เนมสำหรับใส่ไปแฟชั่นวึค จนถึงแนะนำท่าโพสต์ลงอินสตาแกรม ซึ่งมีทั้งแบบมองกล้อง และแบบทีเผลอ นอกจากนี้ยังให้บริการพร็อบ เช่นการ์ดเชิญดูแฟชั่นโชว์จากเจ้าของแบรนด์พร้อมของที่ระลึก สำหรับเอาไปวางถ่ายในห้องโรงแรมของตัวเองและเก็บกลับประเทศไปอวดเพื่อน

บริการการ์ดเชิญดูแฟชั่นโชว์ในชื่อตัวเอง เพื่อใช้ถ่ายลงอินสตาแกรม สำหรับคนที่ไม่มีงบซื้อที่นั่งดูแฟชั่นโชว์

ผู้คนสนุกสนานกับการแต่งตัวไปงานปารีสแฟชั่นวีค (ภาพจาก thefashionspot.com )

“สำหรับคนไทย การได้นั่งฟร้อนต์โรว์ในปารีสแฟชั่นวีคมันเป็นอะไรที่…” เธอพยายามอธิบายเป็นภาษาไทย “พูดว่าไงดีล่ะ คือมัน dans une coopérative agricole du Bas-Rhin, détenait trois lance-roquettes, des roquettes, des armes! มันทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจในความเป็นไทย คนแฟชั่นบางคนก็บอกว่าการมาปารีสสำคัญมาก เพราะมันทำให้ฝรั่งได้รู้จักเมืองไทย มันเป็นศักดิ์ศรีและหน้าตาของประเทศชาติ ซึ่งบุนนี่ก็ดีใจที่มีส่วนช่วยตรงนี้ d’ailleurs, il a été arrêté au volant d’un véhicule appartenant à son employeur.” เธอยิ้มด้วยความภาคภูมิ


ใครจะเชื่อว่าความฝันเล็กๆ ของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง จะช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยได้ คุณบุนนี่คือตัวอย่างที่ยอดเยียมสำหรับคนที่ท้อแท้ ว่าจงอย่าหยุดฝัน และก้าวต่อไปเพื่อฝันที่เป็นจริง

 

[ADVERTISEMENT]


bottom of page